Khởi tố vụ cháy khiến 3 người tử vong ở KCN Phú Thị

Gia Anh| 06/05/2020 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/5, Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” liên quan đến vụ cháy xảy ra tại KCN Phú Thị khiến 3 người tử vong.

Như đã đưa tin, khoảng 11h trưa 6/5, tại kho xưởng ở tầng ba của Công ty CP xuất nhập khẩu Biovet (chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y; thuê mặt bằng của công ty TNHH Song Ngân), nằm trong khu công nghiệp Phú Thị (huyện Gia Lâm, Hà Nội), đã xảy ra hỏa hoạn.

Sau khi phát hiện hỏa hoạn, nhân viên trong khu vực tòa nhà nhanh chóng được di tản. Tuy nhiên, đã có 3 người bị kẹt lại. Lực lượng chức năng đã huy động xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sỹ khẩn trương đến hiện trường để dập lửa và tìm kiếm cứu nạn.

Đến 16 giờ 30 phút, đám cháy tại Công ty TNHH Song Ngân đã được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cơ bản khống chế, dập tắt.

Ngoài thiệt hại về tài sản, ngọn lửa đã khiến 3 công nhân của Công ty CP xuất nhập khẩu Biovet thiệt mạng, là anh N.D.T (SN 1997) và anh H.M.S (SN 1972), cùng trú tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm; và chị N.M.T (SN 1972), trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm.

Cũng trong chiều 6/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân bị mắc kẹt trọng vụ hỏa hoạn trên.

Khởi tố vụ cháy khiến 3 người tử vong ở KCN Phú Thị

Cột khói lớn từ đám cháy

Được biết, trước đó, ngày 9/9/2019, Công ty Song Ngân đã bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê. Tiếp đó, ngày 15/10/2019, Trưởng phòng CS PCCC&CNCH CATP Hà Nội đã ký quyết định đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê thuộc công ty này, với lý do: "Nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng".

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ cháy khiến 3 người tử vong ở KCN Phú Thị