Khởi tố vụ án vi phạm phòng chống dịch tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA ở Đà Nẵng

Trang Trần| 13/05/2021 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án vi phạm phòng chống dịch xảy ra tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA .

Sáng 13/5, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 BLHS, xảy ra tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA.

tin-13-5-khoi-to.jpg
Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA ổ dịch lớn tại Đà Nẵng

Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA có trụ sở ở địa chỉ 222- đường Phan Châu Trinh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đây là hai ổ dịch Covid-19 lớn tại Đà Nẵng khi ghi nhận đến 41 ca mắc Covid-19. Không dừng lại ở đó, nhiều người làm việc tại nơi này còn di chuyển đi các tỉnh thành như Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk... làm lây lan dịch.

Trước đó, tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tối 12/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa. Đồng thời đề nghị “Ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng- Nguyễn Văn Quảng cũng đã yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA. Theo đó, một đoạn clip được cho là quay tại thẩm mỹ viện này có nhiều người không đeo khẩu trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án vi phạm phòng chống dịch tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA ở Đà Nẵng