An ninh trật tự

Khởi tố vụ án thi thể bị đốt cháy ở Bình Dương

Hà An 07/06/2023 - 20:05

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, làm rõ sự việc liên quan đến thi thể người bị đốt cháy tại một bãi đất trống thuộc  phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên.

Đây là thông tin được Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của UBND tỉnh Bình Dương diễn ra vào chiều nay (7/6).

Theo Đại tá Trần Văn Chính, từ khi lực lượng công an truy tìm tung tích tìm nạn nhân bị phân xác trên phạm vi toàn quốc, cơ quan chức năng đã tiếp nhận hơn 100 nguồn tin nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Trong quá trình rà soát khu nhà trọ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng vẫn chưa thu được thông tin có giá trị.

hien-truong-vu-viec.jpg
Hiện trường phát hiện một phần thi thể nạn nhân bị đốt cháy

Qua kết quả xét nghiệm ADN, tứ chi trong túi xách là của một người, nạn nhân là nam giới đã trưởng thành, có chiều cao khoảng từ 1,68-1,70m, chết từ 8-10 ngày trước khi bị phát hiện.

Như Báo Công lý đã thông tin, tối 24/5, người dân phát hiện một số bộ phận cơ thể người trong túi du lịch tại một bãi đất trống thuộc khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã phong tỏa, khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ việc. Công an tỉnh Bình Dương nhận định đây là vụ án giết người rồi phân xác để phi tang. Tử thi không còn nguyên vẹn, chỉ phát hiện hai chân và hai tay đã bị đốt cháy và đang trong quá trình phân hủy.

Để việc phục vụ công tác điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đề nghị các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, nếu phát hiện người thân, bạn bè đi đâu không rõ, không liên lạc được hoặc có đặc điểm giống những phần thi thể được thu giữ nêu trên; các địa điểm kinh doanh, mua bán, phòng trọ, nhà riêng, nhà cho thuê, cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ, khách sạn đóng cửa có những biểu hiện bất thường hoặc bốc mùi hôi thối..., đề nghị thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT công an tỉnh.

Công an Bình Dương cho biết danh tính người trình báo sẽ được bảo mật; đồng thời đề xuất khen thưởng với tin báo hữu ích của các cá nhân, tổ chức giúp khám phá vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án thi thể bị đốt cháy ở Bình Dương