Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm tại huyện Ngọc Lặc

Tùng Anh| 23/05/2021 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân 4694 bị khởi tố vì khi trở về địa phương đã không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, có biểu hiện khai báo không trung thực, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Chiều ngày 23/5, Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hoá) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn huyện này vào ngày 17/5 liên quan đến BN4694.

Theo đó, BN4694 là bệnh nhân nam, 27 tuổi, ngụ tại xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, là công nhân của Công ty Crystal Martin, Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang). Dù trở về từ vùng có dịch của tỉnh Bắc Giang, nhưng nam thanh niên không thực hiện nghiêm việc tự cách ly y tế tại nhà mà vẫn đi ăn thịt chó, tiếp xúc nhiều người, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-truyen-nhiem-nguy-hiem.jpg
Phong tỏa khu vực nơi BN 4694 sinh sống ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc

Trước đó, vào chiều ngày 22/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá phát đi thông báo vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 tại huyện Thiệu Hóa và Ngọc Lặc. Cụ thể, 1 trường hợp là F1 của BN4694 tại Ngọc Lặc, đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.Trường hợp thứ hai là BN5046 (SN 1996), địa chỉ tại thôn 7, xã Thiệu Phúc (huyện Thiệu Hoá) làm nghề xây dựng tự do tại Hà Nội.

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan, bùng phát, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc làm rõ, nếu có đủ cơ sở tiến hành khởi tố 2 trường hợp là 2 bệnh nhân số 4694 và 5046 khi trở về địa phương đã không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, có biểu hiện khai báo không trung thực, đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã họp xác định, để xảy ra tình trạng trên có phần do sự chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, xã Thiệu Phúc, thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa và các ngành, địa phương có liên quan trong việc quản lý, theo dõi, giám sát người từ nơi có dịch Covid-19 trở về địa phương.

Yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy các huyện Ngọc Lặc, Thiệu Hóa chỉ đạo làm rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm tập thể và cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền 2 xã, thị trấn nêu trên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm tại huyện Ngọc Lặc