Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh thứ 3 ở Lâm Đồng

Hồ Huy| 24/07/2021 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không chấp hành nghiêm quy định phòng dịch, nam tài xế đã mắc Covid-19 và lây sang vợ, con.

Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo quy định tại khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại xã Hiệp Thạnh.

Trước đó, anh N.X.Đ (36 tuổi, ngụ tại thôn Fi Nôm, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) là tài xế chở hàng tuyến TP Hồ Chí Minh đi Đức Trọng. Ngày 20/7, N.X.Đ đến Trạm Y tế xã Hiệp Thạnh làm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 có kết quả âm tính.

Từ 20 tới 22/7, anh Đ. lái xe chở hàng từ Đức Trọng đi TP Hồ Chí Minh và về lại Đức Trọng và có tiếp xúc với vợ và một số người dân trên địa bàn.

Ngày 23/7, do giấy xét nghiệm hết hạn, anh Đ. đến Trạm Y tế xã Hiệp Thạnh để làm lại test nhanh SARS-CoV-2 kết quả dương tính.

Kết quả xét nghiệm những người tiếp xúc, phát hiện chị N.T.H.H (36 tuổi, vợ anh N.X.Đ, trường hợp F1) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, qua kiểm tra, 2 tài xế xe tải đường dài trên địa bàn huyện Đức Trọng dương tính với chất ma tuý; trong đó, có tài xế N.X.Đ.

Theo điều tra bước đầu, tài xế N.X.Đ sau khi vận chuyển hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh về tại huyện Đức Trọng đã không chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch, vẫn tiếp xúc với nhiều bốc xếp và người thân trong gia đình, không cách ly theo quy định làm lây bệnh Covid-19 cho người khác.

Trước đó tại tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đạ Tẻh và Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cùng đã khởi tố hai vụ án liên quan đến hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh thứ 3 ở Lâm Đồng