Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại Hậu Giang

Ngọc An| 31/07/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo hồ sơ, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 8/7, Đinh Văn Ph., trú ấp 1, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, cùng vợ là Võ Thị H. và 2 vợ chồng người em của Ph. thuê xe ô tô 7 chỗ đi từ phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, về nhà cha ruột, ở ấp 1, xã Thuận Hòa.

Đến 6 giờ sáng cùng ngày, 4 người đến Trạm Y tế xã Thuận Hòa khai báo y tế và xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2 được Bệnh viện thành phố Thủ Đức cấp 1 ngày trước.

Lúc này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thuận Hòa ra quyết định cách ly y tế tại nhà đối với 4 bốn người từ ngày 8-15/7. Tuy nhiên, khi về nhà, Đinh Văn Ph. và Võ Thị H. không chấp hành theo quyết định cách ly mà tổ chức nhậu, tiếp xúc với những người thân trong gia đình cũng như nhiều người bên ngoài.

Đến ngày 16/7, hết thời hạn cách ly, Đinh Văn Ph., Võ Thị H. đến Trạm Y tế xã Thuận Hòa xét nghiệm thì phát hiện dương tính với SARS CoV-2.

Đến nay đã có 15 trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca F0 này dương tính với Covid-19 và nhiều trường hợp F1, F2 phải cách ly, theo dõi y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại Hậu Giang