Khởi tố vụ án, khởi tố một bị can vụ tấn công Báo điện tử VOV

Phúc Thái| 21/06/2021 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin được Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) cho biết vào chiều 21/6.

Theo Thiếu tướng Mạnh, cơ quan công an đã khởi tố một bị can trong nhóm tấn công báo điện tử VOV. Tuy nhiên, lãnh đạo A05 chưa cung cấp danh tính và tội danh của người này vì vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng.

Ông Mạnh khẳng định hành vi tấn công nhằm vào VOV là vi phạm pháp luật, kể cả việc kích động, cổ vũ các đối tượng khác tấn công, đã quy định rõ trong các quy định pháp luật.

img-0675-jpg-9905-1624275749.jpg
Thiếu tướng Lê Minh Mạnh tại buổi họp báo chiều 21/6

Còn theo Trung tướng Tô Ân Xô, quá trình điều tra vẫn chưa có căn cứ, tài liệu nào chứng minh bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam) có liên quan đến vụ việc trên.

Trước đó vào ngày 12/6, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của Báo điện tử VOV. Trong đó đỉnh điểm là việc tấn công DDOS (từ chối dịch vụ) nhằm vào Báo Điện tử VOV trong ngày 13/6; tấn công Fanpage của của báo; gửi email, gọi điện xúc phạm đến các nhân vật đã trả lời phỏng vấn, xúc phạm phóng viên viết bài bằng những tin nhắn đe dọa, thóa mạ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án, khởi tố một bị can vụ tấn công Báo điện tử VOV