Khởi tố vụ án giết người tại chùa Quảng Ân

Gia Anh| 26/03/2020 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/3, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại chùa Quảng Ân ( (khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) khiến 3 người thương vong để phục vụ công tác điều tra.

Như Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 16h10 ngày 23/3, người dân phát hiện tại chùa Quảng Ân (khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương.

2 nạn nhân tử vong là Thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 59 tuổi) và người làm công quả tại chùa là cô Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi). Ngoài ra bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ ruột của nạn nhân Yến, là người nấu ăn tại chùa) bị đánh trọng thương, được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi khởi tố, Công an Bình Thuận đã thành lập ban chuyên án để điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này. Trước đó, sáng 24/3, các cán bộ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng đã có mặt tại hiện trường vụ án để tham gia điều tra.

Khởi tố vụ án giết người tại chùa Quảng Ân

Hiện trường vụ án mạng

Qua công tác khám nghiệm xác định không có dấu hiệu của việc cướp tài sản. 2 xe máy cùng tài sản, điện thoại trong căn phòng này đều còn nguyên và cũng không có dấu hiệu xáo trộn, lục lọi.

Bước đầu xác định cả 3 nạn nhân đều bị đánh vào vùng đầu bằng vật tày. Những dấu vết tại hiện trường cho thấy hung thủ đã giật cửa căn phòng và dùng hung khí tấn công khi thượng tọa Thích Nguyên Lộc nằm trên võng. Sau đó hung thủ đã quay sang tấn công bà Phượng và con gái cũng đang ở trong căn phòng này. Khi thấy cả 3 nạn nhân đã nằm bất động, hung thủ mới rời đi.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy nhiều khả năng vụ việc xảy ra vào buổi sáng. Đến khoảng 16 giờ 10 phút cùng ngày, bà Phượng bất ngờ hồi tỉnh đã dùng điện thoại gọi ra ngoài kêu cứu.

Thông tin được biết, một số nghi phạm đã được cơ quan điều tra xác định và đang tích cực truy bắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án giết người tại chùa Quảng Ân