Khởi tố “trùm” địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Như Loan| 24/09/2019 23:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần địa ốc Alibaba về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố “trùm” địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các quyết định của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về việc khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thái Luyện để điều về tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Trước đó, ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng ra quyết định gia hạn tạm giữ lần một đối với Nguyễn Thái Luyện để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc, em trai ông Luyện là Nguyễn Thái Lĩnh - Giám đốc công ty cũng bị bắt giam để điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh lập ra Công ty địa ốc Alibaba và các công ty thành viên để thu gom, mua số lượng lớn đất nông nghiệp (trong đó có một số rất ít đất ở tại nông thôn) giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra nhiều dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… rồi tổ chức quảng cáo là đất dự án để bán cho các khách hàng với số lượng hàng ngàn người, và số tiền thu được lên đến 2.650 tỷ đồng.

Để làm rõ vụ án lừa đảo, những ngày qua, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với công an các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu gửi giấy triệu tập gần 20 giám đốc công ty con của Công ty địa ốc Alibaba. Trong số đó có người em khác của Nguyễn Thái Luyện là ông Nguyễn Thái Lực.

Ông Lực là giám đốc 2 Công ty Địa ốc Xanh (trụ sở tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty Địa ốc Long Thành ALI (trụ sở tại tỉnh Đồng Nai). Ngoài ra có thông tin, bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách pháp lý Alibaba, vợ ông Nguyễn Thái Luyện) đứng tên giám đốc 2 công ty là Công ty Alibaba Law Firm và Công ty Xây dựng Maluna.

Được biết, trong 5 ngày qua, kể từ ngày Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (em trai Luyện) bị bắt đã có khoảng 500 người dân đến công an TP.HCM trình báo, tố giác. Thống kê ban đầu từ Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM, Công ty Alibaba lừa bán đất cho hơn 6.700 người với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố “trùm” địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện