Khởi tố tài xế điều khiển xe lao vào tổ công tác khi bị phát hiện chở quá tải

Quốc Huy| 28/09/2020 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị phát hiện chở quá tải, thay vì chấp hành hiệu lệnh của CSGT, tài xế đã điều khiển xe đâm vào tổ công tác khiến một cán bộ CSGT phải bám hai tay vào đầu xe và chạy lùi theo chiều xe di chuyển.

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an TPTam Điệp (Ninh Bình) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Mai Hạnh (SN 1978, trú tại thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 6h ngày 19/8 tại Km 275+200, QL1A đoạn qua phường Yên Bình, TP Tam Điệp (Ninh Bình), tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện ô tô tải BKS: 36C-085.21/36R-006.86 có dấu hiệu chở quá tải nên đã dừng xe kiểm tra.

Chống đối hiệu lệnh của CSGT, tài xế bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ

Tuy nhiên tài xế đã không chấp hành mà tiếp tục lái xe đâm vào phía sau xe ô tô của lực lượng CSGT và bỏ chạy. Tổ công tác buộc phải dùng xe công vụ đuổi theo. Trên đường bỏ chạy, tài xế liên tục cho xe luồn lách, đánh võng, gây mất an toàn giao thông.

Khi truy đuổi được khoảng 5km, tổ công tác dừng được phương tiện và yêu cầu tài xế xuống xe. Khi cán bộ CSGT yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, bất ngờ đối tượng này lên xe và tiếp tục di chuyển phương tiện.

Do bất ngờ và để ngăn việc tài xế cho phương tiện bỏ chạy, cán bộ CSGT đã phải bám hai tay vào đầu xe và chạy lùi theo chiều xe di chuyển, tiếp tục ra hiệu lệnh dừng phương tiện. Sau khi di chuyển được khoảng 40m, tài xế mới dừng hẳn xe và phối hợp làm việc với lực lượng chức năng.

Đối tượng Lê Mai Hạnh tại cơ quan công an. Ảnh NT

Tài xế được xác định là Lê Mai Hạnh (SN 1978, trú tại thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), phương tiện vi phạm trọng tải toàn bộ cho phép tham gia giao thông của xe là 39,1%, vi phạm tải trọng trục của xe là 44,8%.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Hạnh thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố tài xế điều khiển xe lao vào tổ công tác khi bị phát hiện chở quá tải