Hồ sơ vụ án

Khởi tố nhiều cán bộ để điều tra về hành vi môi giới hối lộ, nhận hối lộ

Đức Trí - Phan Trà 02/10/2024 - 13:07

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã khởi tố thêm nhiều cán bộ hiện đang làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra, làm rõ về hành vi “nhận hối lộ”.

Ngày 1/10, Văn phòng đăng ký đất đai TP. Bà Rịa đã có tờ trình đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét quyết định đình chỉ công tác đối với Nguyễn Ngọc Thanh Minh (SN 1983); Huỳnh Thị Huệ Trân (SN 1981); Lê Thị Kim Vàng (SN 1990); Hoàng Thị Thuận (SN: 1988) và Trần Thị Kim Minh (SN 1989). Những người trên đã bị khởi tố về tội "nhận hối lộ".

a.png
Khu đất mà Nguyễn Văn Thanh dùng giấy tờ giả để xin hợp thức hóa rồi lừa đảo.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố nhiều người về các tội môi giới, đưa hối lộ và nhận hối lộ, trong đó có Nguyễn Quang Tú (SN 1977), cán bộ Văn phòng của UBND TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tú đã cầm 43 tỉ đồng của ông Nguyễn Đại Nguyên (SN 1975, trú tại quận Tân Phú, TP. HCM) để chi cho những người có chức năng, nhiệm vụ trong giải quyết thủ tục giấy tờ liên quan đến điều chỉnh quy hoạch đất nhằm hợp thức hóa đất đai và khai thác cát trái pháp luật.

Đồng thời, khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi dùng giấy tờ giả liên quan đến nguồn gốc đất để xin hợp thức hóa. Đối tượng này còn bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố về các tội lừa đảo, môi giới hối lộ, đưa, nhận hối lộ, làm giả và sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác lập và phá án. Đến nay, cơ quan này đã khởi tố 15 người có liên quan.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhiều cán bộ để điều tra về hành vi môi giới hối lộ, nhận hối lộ