Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch thị xã Sông Cầu

Ngọc Khánh| 04/08/2020 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên Phó Chủ tịch thị xã Sông Cầu (Phú Yên), Lương Công Tuấn vừa bị khởi tố để điều tra những vi phạm liên quan đến đất đai.

Viện KSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lương Công Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu - về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

Trước đó vào tháng 6/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Thị ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020 và đến tháng 7 Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã cách chức Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tuấn.

Theo điều tra, trong thời gian làm Phó Chủ tịch thị xã Sông Cầu, ông Tuấn được giao phụ trách lĩnh vực đất đai. 

Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch thị xã Sông Cầu

Ông Lương Công Tuấn

Ông Tuấn đã chỉ đạo, ký nhiều quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất không đúng quy định, gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, ông Tuấn bị cáo buộc đã trực tiếp ký 21 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vi phạm quy định về đất đai có tổng diện tích hơn 55.000 m2.

Trong đó, phần lớn các thửa đất do Nhà nước quản lý nhưng được công nhận là đất khai hoang. Ngoài ra, ông Tuấn ký 26 quyết định cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất "không phù hợp quy hoạch" sử dụng đất mà UBND Phú Yên đã phê duyệt.

Ngoài ra, mặc dù biết diện tích đất hơn 2.750m2 của một người dân ở xã Xuân Thịnh lấn chiếm đất rừng phòng hộ, nhưng ông Tuấn lại ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ này.

Liên quan đến vụ án, tháng 5/2020, 2 cán bộ dưới quyền của ông Tuấn là Lê Văn Thế, nguyên trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sông Cầu, Nguyễn Hải Phương, chuyên viên phòng này đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên khởi tố cùng về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

Cơ quan điều tra xác định, năm 2018-2019 biết các hồ sơ không phù hợp quy hoạch và không có trong kế hoạch sử dụng đất được cấp nhưng hai bị can này vẫn ký kết luận đủ điều kiện cho hơn 430 hồ sơ, để tham mưu UBND thị xã Sông Cầu cho phép chuyển mục đích sử dụng trái quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch thị xã Sông Cầu