Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định

Tùng Anh| 30/12/2021 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định để điều tra, làm rõ các vi phạm về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo cho Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc để điều tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện Yên Định có dấu hiệu bất minh. Trong đó có dự án Công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định và hạ tầng khu dân cư số 1 tại thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Các sai phạm trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng những dự án trên xảy ra trong các năm 2018 – 2019, giai đoạn ông Lưu Vũ Lâm đang làm Chủ tịch UBND huyện Yên Định (nghỉ hưu năm 2020).

Được biết, tháng 7/2020, ông Lưu Vũ Lâm đã bị Tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật cảnh cáo do liên quan đến việc cơ quan Huyện ủy và UBND huyện Yên Định mắc nợ hàng chục  tỷ đồng của cán bộ và người dân, gây bức xúc dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định