Khởi tố kỹ thuật viên hiếp dâm bé gái 13 tuổi ở phòng chụp X-quang

Hà Kim| 29/05/2019 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) vừa ra quyết định khởi tố Mùa A Chớ (28 tuổi, kỹ thuật viên khoa Chẩn đoán hình ảnh thuộc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Sáng 29/5, Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Mùa A Chớ (28 tuổi, kỹ thuật viên khoa Chẩn đoán hình ảnh thuộc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự.

Theo cảnh sát, Chớ đã lợi dụng bệnh nhân còn nhỏ tuổi, kém hiểu biết và lợi dụng nghề nghiệp để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Trước đó, vào chiều 21/5, khi thực hiện chụp X-quang phổi cho nữ bệnh nhi 13 tuổi (xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), Chớ đã có hành vi hiếp dâm bé gái này.

Sau khi thoát được ra ngoài, bệnh nhi báo với người nhà về hành vi của kỹ thuật viên. Nhận được thông tin, lãnh đạo bệnh viện đã mời Công an huyện Quỳnh Nhai xuống làm việc.

Quá trình điều tra, kỹ thuật viên này đã thừa nhận hành vi phạm tội. Đại diện gia đình nạn nhân cho biết khi chứng kiến công tác khám nghiệm hiện trường, họ thấy công an thu mẫu vật nghi là tinh trùng.

Sáng 28/5, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai cho biết kỹ thuật viên chụp X-quang Mùa A Chớ công tác ở bệnh viện từ năm 2013, là nhân viên chính thức. Hiện, phía bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn với kỹ thuật viên Chớ cho đến khi có kết luận điều tra.

Theo bác sĩ Yêu, ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình bệnh nhi. Bệnh viện cũng đề nghị tiếp xúc với Mùa A Chớ nhưng cơ quan CSĐT chưa cho phép.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kỹ thuật viên hiếp dâm bé gái 13 tuổi ở phòng chụp X-quang