Khởi tố hai đối tượng lừa đảo bằng hình thức xuất khẩu lao động

B. Trần-CAQ Bắc Từ Liêm| 14/07/2021 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Trần Tuấn Anh (SN 1989, HKTT Đồng Tỉnh, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên) và Lê Văn Đạt (SN 1989, HKTT Hòe Thị, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận một số tin báo của quần chúng nhân dân về việc bị nhóm đối tượng nhận hồ sơ, thu tiền để làm thủ tục xuất khẩu lao động sang Slovakia nhưng hơn một năm trôi qua vẫn chưa được đi xuất khẩu lao động và không trả lại tiền.

 Xác minh tin báo, thấy có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đưa người lao động xuất khẩu ra nước ngoài, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác định rõ hai đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Trần Tuấn Anh (SN 1989, HKTT Đồng Tỉnh, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên) và Lê Văn Đạt (SN 1989, HKTT Hòe Thị, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

lua-dao.jpg
Hai đối tượng Lê Văn Đạt và Trần Tuấn Anh

Đánh vào tâm lý muốn làm việc nhẹ, lương cao ở nước ngoài của người lao động và muốn thủ tục nhanh chóng, đơn giản để được xuất khẩu lao động, hai đối tượng tự nhận mình là nhân viên của Công ty cổ phần thương mại phát triển quốc tế Bảo Minh- một công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài để tạo sự tin tưởng cho người muốn xuất cảnh đi lao động. Đồng thời, trực tiếp tư vấn, thỏa thuận, hứa hẹn bằng nhiều cách sẽ đưa người lao động đi nước ngoài làm công việc nhẹ nhàng, đơn giản với mức lương cùng đãi ngộ “khủng”; thời gian xuất cảnh nhanh chóng, mọi giấy tờ, thủ tục đã có Tuấn Anh và Đạt lo liệu.

phieu.jpeg
Các đối tượng sử dụng phiếu thu giả của công ty Cổ phần phát triển Quốc tế Bảo Minh để thu tiền, tạo sự tin tưởng tuyệt đối từ bị hại

Với thủ đoạn như trên cộng với mức chi phí khoảng 8.000-10.000USD/người nên đã có nhiều người lao động tin theo. Từ đầu năm 2021 đến nay, các đối tượng trên đã lừa thành công 9 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Để phục vụ công tác điều tra truy tố, xử lý đối tượng, đề nghị ai là bị hại có liên quan đến vụ án trên liên hệ đồng chí Kiều Xuân Chiến- Điều tra viên, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm SĐT 0978.352.699 để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai đối tượng lừa đảo bằng hình thức xuất khẩu lao động