Khởi tố Gám đốc doanh nghiệp vận tải trốn thuế hơn 2,7 tỷ đồng

Trần Cường| 06/10/2020 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có hành vi trốn thuế với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Thiên Ân (trụ sở tại huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) vừa bị Công an tỉnh ra quyết định khởi tố để điều tra.

Ngày 6/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Ngô Văn Xoài (SN 1954, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Thiên Ân) đã có hành vi trốn thuế hàng tỷ đồng. Lực lượng công an cũng đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Xoài.

Khởi tố Gám đốc doanh nghiệp vận tải trốn thuế hơn 2,7 tỷ đồng

Công an tỉnh Quảng Bình khám xét nơi ở của bị can

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2015 đến năm 2017, với vai trò là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Thiên Ân, ông Xoài đã có hành vi chỉ đạo nhân viên và cá nhân trực tiếp liên hệ xin 519 tờ hóa đơn giá trị gia tăng khống (hóa đơn không kèm theo hàng hóa, dịch vụ).

Với 519 tờ hoá đơn tổng giá trị thanh toán hơn 10 tỷ đồng, ông Xoài đã dùng để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế nhằm mục đích làm giảm số tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

Với hành vi này, số tiền đối tượng đã làm giảm tiền thuế gây thất thoát cho Nhà nước hơn 2,7 tỷ đồng. Trong đó thuế giá trị gia tăng gần 900 triệu đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 1,8 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Gám đốc doanh nghiệp vận tải trốn thuế hơn 2,7 tỷ đồng