Khởi tố đối tượng vận chuyển gần 3kg heroin trong kẹo sầu riêng, đậu phộng

Kim Cương| 09/12/2014 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Công an TPHCM cho hay, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố đối với Loke Dah Lee, quốc tịch Singapore vì đã có hành vi vận chuyển trái phép 2,89 kg heroin bị bắt giữ vào chiều 1/12/2014.

Như đã đưa tin, vào lúc 17 giờ ngày 1/12, trong quá trình làm thủ tục cho hành khách chuẩn bị xuất cảnh trên chuyến bay VN580 từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đi Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc), Đội Kiểm soát Phòng chống ma túy phối hợp với Đội Thủ tục hành lý xuất khẩu và Cục C47B đã kiểm tra hành lý của khách xuất cảnh có tên Loke Dah Lee, quốc tịch Singapore.

Khi giám sát hành lý ký gửi của người này qua máy soi hải quan, lực lượng chức năng đã phát hiện các hình ảnh nghi vấn, yêu cầu đối tượng mang valy vào phòng kiểm tra trọng điểm. 

Khởi tố đối tượng vận chuyển gần 3kg heroin trong kẹo sầu riêng, đậu phộng

Tang vật vụ án, Ảnh: baohaiquan.vn

Quá trình kiểm tra cùng kết quả giám định cho thấy, có 2,89 kg heroin được làm thành viên nén hình con nhộng, giấu trong vỏ đậu phộng (lạc) sấy khô và nhân kẹo sầu riêng, trong số hành lý của Loke Dah Lee. Lập tức đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ.

Đại Tá Lê Thanh Liêm, Phó Cục trưởng C47B cho biết: "Vụ bắt giữ ma túy nêu trên được phát hiện nhờ sự phối hợp khá nhuần nhuyễn giữa các lực lượng tham gia chuyên án. Sau khi vụ việc được phát hiện, các lực lượng đã thống nhất bàn giao hồ sơ và tang vật cho Công an TP.HCM để củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án và mở rộng điều tra theo thẩm quyền".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng vận chuyển gần 3kg heroin trong kẹo sầu riêng, đậu phộng