Khởi tố đối tượng say rượu, dọa đánh công an

Nguyễn Sự| 03/03/2023 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Phú (SN 1979, trú tại xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc) về hành vi "Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Tân Lạc thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đường Mỹ Hòa – Suối Hoa theo hình thức cơ động, khi đi đến khu vực xóm Ong, xã Suối Hoa thì phát hiện Bùi Văn Phú đang điều khiển xe mô tô mang BKS 28E1 – 236.93 không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện sử dụng rượu bia, vi phạm nồng độ cồn.

Khởi tố đối tượng say rượu, dọa đánh công an

Đối tượng Bùi Văn Phú

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi dừng xe, Phú không chấp hành mà đi lên khu vực đồi cạnh tuyến đường. Tổ công tác đã yêu cầu, nhắc nhở Phú chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn nhưng Phú không chấp hành và có hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm tổ công tác.

Trước sự chống đối của đối tượng, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Bùi Văn Phú và tiến hành tạm giữ phương tiện theo quy định. Lúc này, Phú tiếp tục có hành vi lăng mạ, chửi bới và giằng co không cho tổ công tác đưa phương tiện vi phạm lên xe chuyên dụng.

Trong lúc giằng co, Phú đã nhặt một viên gạch ở cạnh đường đe dọa tổ công tác. Khi bị khống chế, tước viên gạch trên tay, Phú đã cắn vào tay một thành viên tổ công tác. Sau đó, Phú nằm trên đầu xe ô tô chuyên dụng để ngăn cản không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Lạc đã tăng cường lực lượng để đưa Bùi Văn Phú về trụ sở Công an xã Suối Hoa. Tại đây, qua kiểm tra nồng độ cồn, kết quả đo được là 0,887mg/lít khí thở và Phú cũng không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe theo quy định.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng say rượu, dọa đánh công an