Khởi tố đối tượng sát hại bác ruột, cướp tài sản ở Bắc Ninh

Như Loan| 24/02/2020 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nợ nần túng quẫn, Hưng đi xe máy từ phòng trọ ở Hà Nội về Bắc Ninh, sau đó sát hại bác ruột để cướp tài sản.

Ngày 24/2, Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại phường Võ Cường khiến một phụ nữ tử vong. Nạn nhân trong vụ án là bà Nguyễn Thị N. (SN 1965, trú tại phường Võ Cường) tử vong, bác ruột của Hưng.  

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 21/2, người thân phát hiện bà N. tử vong trong nhà ở tầng 2 trong tình trạng có nhiều vết thương. Tại thời điểm phát hiện vụ việc, gia đình đã mất một số tài sản và chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead, camera vô hiệu hóa và bị xóa dữ liệu khi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ điều tra và xác định Lê Thành Hưng là đối tượng đã sát hại bà N.

Khởi tố đối tượng sát hại bác ruột, cướp tài sản ở Bắc Ninh

Đối tượng Lê Thành Hưng

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai đang là kiến trúc sư tại Hà Nội tuy nhiên túng quẫn tiền bạc, nợ nần nên nảy sinh ý định giết bác của mình để cướp tài sản.

Hưng đã bí mật đánh trộm chìa khoá của nhà bà N. để ra vào nhà thuận lợi. Với ý định sát hại nạn nhân để cướp tài sản, trưa 20/2, Hưng đi xe máy từ phòng trọ ở Hà Nội về Bắc Ninh, gửi ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rồi đi bộ vào nhà nạn nhân.

Hưng dùng chìa khoá mở cửa đột nhập vào nhà bà N. Sau khi vào nhà, đối tượng này đã khoá cửa lại rồi đi lên phòng ngủ trống trên tầng 3 để nằm chờ cơ hội. Suốt 1 ngày 1 đêm Hưng ở trong nhà bà N. nhưng vợ chồng nạn nhân không biết, vẫn sinh hoạt bình thường.

Đến khoảng 13h trưa 22/2, Hưng lấy chiếc kéo trong phòng thờ, tháo vỏ gối rồi vào phòng ngủ sát hại nạn nhân. Sợ bị phát hiện, Hưng vô hiệu hoá camera ở trong nhà, tháo thẻ nhớ chiếc camera phía ngoài vứt đi.

Sau khi xong các công đoạn xoá giấu vết, Hưng cướp một số tài sản có giá trị và dắt chiếc xe máy của nạn nhân đi ra bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để gửi lại, lấy chiếc xe máy của mình đi về Hà Nội ngủ 1 giấc sau đó quay về Bắc Ninh để xem lực lượng công an khám nghiệm điều tra thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng sát hại bác ruột, cướp tài sản ở Bắc Ninh