An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng lừa bán người ra nước ngoài

Đức Chung 21/07/2023 - 14:03

Kha Thị Phương đã cấu kết với một số đối tượng ở nước ngoài rồi dụ dỗ người địa phương đi làm việc với lời hứa “việc nhẹ, lương cao” nhưng thực chất là ép làm vợ đàn ông ngoại quốc.

Ngày 21/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Kha Thị Phương (SN 1986, trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) về tội "Mua bán người".

Trước đó, Công an huyện Tương Dương phát hiện nghi vấn về đường dây mua bán người tại địa bàn xã Mai Sơn (huyện Tương Dương). Ngay sau đó, đơn vị này đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

mua_ban_nguoi(1).jpg
Đối tượng Kha Thị Phương. (Ảnh: Công an Nghệ An).

Quá trình điều tra, Công an xác định Phương đã cấu kết với một số đối tượng khác ở nước ngoài, sau đó dụ dỗ đưa người ở địa phương đi làm việc với lời hứa “việc nhẹ , lương cao” nhưng thực chất là ép làm vợ đàn ông ngoại quốc.

Từ cách thức trên Phương đã đưa 2 người phụ nữ trú xã Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An) bán sang nước ngoài với số tiền tương đương 350 triệu đồng. Một thời gian sau, hai nạn nhân đã được lực lượng chức năng giải cứu.

Hiện, chuyên án đang được Công an huyện Tương Dương điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa bán người ra nước ngoài