Khởi tố đối tượng đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Anh Vũ| 16/07/2021 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/7, Đại tá Lê Văn Vũ – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa chỉ đạo Phòng An ninh đối ngoại và các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ một vụ án đưa người xuất cảnh trái phép.

Danh tính đối tượng bị bắt tạm giam được xác định là Nguyễn Văn Cường (SN 1990) trú tại Lạng Sơn.

Trước đó, Nguyễn Văn Cường đã đón một người đàn ông Trung Quốc có tên là Song Suxi từ sân bay Đà Nẵng ra Hà Nội để xuất cảnh trái phép về nước. Khi đến cây xăng số 5, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để chờ đón xe khách đi Hà Nội thì bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện, bắt giữ.

anh1.jpeg
Đối tượng Nguyễn Văn Cường tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Cường thừa nhận việc đưa Song Suxi từ TP.Đà Nẵng đến Lạng Sơn để xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. 

Làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông Trung Quốc tên Song Suxi khai nhận khoảng tháng 6/2020 đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khi có ý định về nước thì liên hệ với Nguyễn Văn Cường cùng thống nhất giá cả khi qua được biên giới an toàn. 

Hiện, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Cường về hành vi “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép