An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng đi xe máy tông CSGT bị thương

Thành Phan 25/08/2023 - 18:49

Ngày 25/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Lê Huy (SN 2006, trú tại xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 16 giờ 20 phút ngày 23/8, Đại úy Đào Văn Thuân, thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Đại lộ Lê Lợi - Hạc Thành, thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và có dấu hiệu vượt đèn đỏ.

Đại úy Thuân đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, nam thanh niên này đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát giao thông, không những không giảm tốc độ, mà còn đâm thẳng vào người Đại úy Thuân.

20230823_162421.jpg
Đại úy Đào Văn Thuân bị nam thanh niên đi xe máy tông trúng người chiều ngày 23/8

Vụ va chạm khiến Đại úy Thuân ngã xuống đường. Hậu quả, Đại úy Thuân bị thương và được người dân, đồng đội đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương.

Nam thanh niên đã bị khống chế tại chỗ và đưa về cơ quan Công an để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Tại cơ quan Công an, nam thanh niên khai tên là Nguyễn Lê Huy (SN2006 trú tại xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại tá Phan Thị Hường, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, động viên Đại úy Đào Văn Thuân yên tâm điều trị. Đồng thời, chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các đơn vị liên quan điều tra, xác mình làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm cảnh báo, răn đe phòng ngừa các hành vi vi phạm tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng đi xe máy tông CSGT bị thương