Khởi tố đối tượng chiếm đoạt tiền của vợ nạn nhân vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

Nguyễn Hào| 26/10/2020 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi củng cố tài liệu, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố đối tượng chiếm đoạt tiền của gia đình nạn nhân vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông ngày 26/10 cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, quê Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 290 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến đối tượng, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số nạn nhân khác.

phuc.jpg
Đối tượng Phúc và tang vật vụ án

Trước đó, vào chiều 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô - vợ của anh Trần Văn Lộc (là công nhân gặp nạn trong sự cố sạt lỡ ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo tường trình của chị Thảo, sau khi sự việc xảy ra, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con nhỏ thơ dại nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Ngày 20/10/2020 có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ  gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền.

Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này và sau đó thì phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với Bộ Công an, sáng ngày 24/10/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nói trên và thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, đồng thời thực hiện lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Phúc ở thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Qua khám xét, lực lượng Công an thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính.... Qúa trình điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã thu giữ toàn bộ số tiền mà đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị Lê Thị Thu Thảo.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Phúc khai nhận:  Sau khi đọc bài báo kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Thảo, đối tượng Phúc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền ủng hộ.

Khi chị Thảo thực hiện theo, đối tượng Phúc đã lấy tài khoản, mật khẩu và xác nhận chuyển tiền vào tài khoản đã chuẩn bị sẵn. Từ tài khoản này, đối tượng Phúc tiếp tục chuyển vào tài khoản của các đối tượng khác để trả nợ. Đối tượng Phúc cũng khai nhận, với thủ đoạn tương tự, Phúc đã lừa được nhiều người trên cả nước với số tiền lớn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng chiếm đoạt tiền của vợ nạn nhân vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3