Khởi tố đối tượng buôn bán hàng cấm lớn nhất từ trước đến nay

Lê Vương| 11/07/2021 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Xuân Nam (SN 1989, trú tại xã Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa) để điều tra, làm rõ về hành vi buôn bán hàng cấm.

Trước đó, ngày 20/5/2021, tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Đắk Song bắt quả tang một số đối tượng đang có hành vi vận chuyển, buôn bán các loại hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất cấm kinh doanh, cấm lưu hành, cấm sử dụng tại Việt Nam. 

Tang vật thu giữ là 243,61 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Paraquat; 258,9 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Chlorpyrifos Ethyl; 48,16 lít và 25.85 kg thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất 2,4 D. Tổng cộng có 550,67 lít và 25,85 kg thuốc bảo vệ thực vật là hàng cấm sử dụng tại Việt Nam.

bbhc.-anh-1.jpg
Đối tượng Đỗ Xuân Nam tại cơ quan Công an

 Quá trình điều tra, ngày 28/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song ra quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối với Đỗ Xuân Nam về hành vi buôn bán hàng cấm.

Được biết, đây là vụ án buôn bán thuốc bảo vệ thực vật thuốc bảo vệ thực vật cấm lưu hành, cấm sử dụng với số lượng tang vật thu giữ  được lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và là vụ đầu tiên bị xử lý hình sự.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng buôn bán hàng cấm lớn nhất từ trước đến nay