Khởi tố cựu cán bộ Thanh tra lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Phúc Thái| 25/04/2022 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tô Thị Mai Liên, SN 1983, nguyên là chuyên viên một phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, trong thời gian từ năm 2017 đến 2019, một số hộ dân ở huyện Bình Xuyên và huyện Vĩnh Tường có mua gom được các lô đất dịch vụ tại xã Thanh Trù (Vĩnh Yên) thuộc dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên giai đoạn 1, thành phố Vĩnh Yên lần 2.

lien(1).jpg
Đối tượng Liên

Sau đó, UBND thành phố Vĩnh Yên có chỉ đạo về việc dừng giao đất dịch vụ cho nhân dân tại xã Thanh Trù, chuyển vị trí giao đất dịch vụ mới đến phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên. Không đồng ý với quyết định trên, có 7 hộ dân đã gửi đơn khiếu nại đến Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại trụ sở Thanh tra, những người này gặp Tô Thị Mai Liên, khi đó đang là chuyên viên một phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc. Liên đã nói với những người này là có thể giúp họ chuyển đổi vị trí đất từ phường Hội Hợp về xã Thanh Trù với điều kiện các hộ phải nộp trước mỗi lô đất 200 triệu đồng để đóng tiền cơ sở hạ tầng.

Tin tưởng Liên, 7 hộ dân đã giao cho Tô Thị Mai Liên 1 tỷ đồng để thực hiện chuyển đổi vị trí đất. Tuy nhiên sau đó, Tô Thị Mai Liên không thực hiện được việc chuyển đổi đất nhưng cũng không trả lại tiền cho những người  trên.

Đến tháng 8/2021, Tô Thị Mai Liên đã nhận quyết định thôi việc ở Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc theo chính sách tinh giản biên chế.

Sau khi nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cựu cán bộ Thanh tra lừa đảo chiếm đoạt tài sản