Khởi tố cha ruột đổ xăng lên người 2 con nhỏ đòi tự tử

Thùy Dung| 13/07/2021 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Linh (SN 1988, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, chiều ngày 2/7, sau khi cãi nhau với vợ mình là chị L.T.T.L. (SN 1993, tổ 4, phường Hoa Lư), Linh nhắn tin đe dọa "Sống không cùng nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối đi". Sau đó, Linh đi mua 1 lít xăng rồi về nhà chở 2 con N.L.N.N. (7 tuổi) và N.L.B.N. (3 tuổi) đến một nhà nghỉ trên đường Tô Vĩnh Diện, TP Pleiku thuê phòng. 

gia-lai-tin-khoi-to-ngay-13-7.jpg
Nguyễn Văn Linh tại cơ quan công an.

Nhận được tin nhắn đe dọa của Linh, chị L. hoảng sợ nên báo người nhà và Công an đến nhà nghỉ yêu cầu Linh mở cửa nhưng đối tượng không mở mà đổ xăng ra nền nhà dùng bật lửa đốt cháy, sau đó Linh tưới xăng lên người 2 con đe dọa tự tử cùng thì bị lực lượng Công an TP. Pleiku khống chế, bắt giữ, giải cứu 2 cháu bé an toàn.

Qua quá trình điều tra, Công an TP. Pleiku nhận định, khi lực lượng Công an phá cửa tiếp cận thì đối tượng vẫn có hành vi dùng bật lửa châm lửa đốt nhưng bất thành vì đã bị xịt CO2 từ bình xịt chữa cháy. Hành động này của Linh có dấu hiệu của hành vi giết người nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã chuyển hồ sơ đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai để thụ lý theo thẩm quyền.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cha ruột đổ xăng lên người 2 con nhỏ đòi tự tử