Khởi tố, bắt tạm giam Thanh tra Sở Nội vụ nhận hối lộ

Nguyễn Lê| 02/07/2020 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình thanh tra, phát hiện nhân viên một trường học sử dụng bằng cấp 3 giả nên ông Tuệ đã yêu cầu người này đưa tiền để bỏ qua.

Sáng 2/7, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Tuệ (SN 1965, trú tại phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, đang là Thanh tra viên Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối tháng 5/2020, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk thành lập Đoàn thanh tra, gồm 7 thành viên, trong đó ông Lê Trần Vinh làm trưởng đoàn, Trần Văn Tuệ (Thanh tra viên công tác tại Phòng thanh tra Sở Nội vụ) là thành viên. Ngoài ra, còn có 5 thành viên khác.

Chức năng, nhiệm vụ của Đoàn thanh tra là thanh tra công tác tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm công nhân viên chức và kiểm tra hồ sơ cán bộ tại địa bàn huyện Krông Năng  (Đắk Lắk).

Ngày 25/6, theo sự phân công nhiệm vụ của ông Lê Trần Vinh, ông Trần Văn Tuệ đã làm việc và yêu cầu Trường THCS Trần Phú (xã Ea Tân, huyện Krông Năng), đưa hồ sơ cán bộ đến Phòng Nội vụ huyện Krông Năng để ông Tuệ kiểm tra.

Khởi tố, bắt tạm giam Thanh tra Sở Nội vụ nhận hối lộ

Ông Tuệ tại cơ quan công an

Trong quá trình kiểm tra, ông Tuệ phát hiện trong hồ sơ của bà Bùi Thị Phương Thúy (SN 1977, nhân viên thiết bị trường học của Trường THCS Trần Phú) có 1 bản sao y Bằng tốt nghiệp cấp 3 nghi là giả. Sau đó, ông Tuệ đã liên lạc và yêu cầu bà Thúy đem bản gốc Bằng tốt nghiệp cấp 3 đến Phòng Nội vụ huyện Krông Năng để kiểm tra.

Lúc này, bà Thúy đã thừa nhận với ông Tuệ việc bà Thúy sử dụng Bằng tốt nghiệp cấp 3 giả và nhờ ông Tuệ giúp đỡ, bỏ qua.

Ngày 26/6, ông Tuệ hẹn bà Thúy đến Phòng số 204 nhà nghỉ P.H. (thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) để nói chuyện.

Tại đây, ông Tuệ trao đổi với bà Thúy về việc bà sử dụng Bằng tốt nghiệp cấp 3 giả thi sẽ bị cho nghỉ việc, nên bà Thúy nhờ ông Tuệ giúp đỡ, bỏ qua để bà Thúy được tiếp tục công tác và sau đó ông Tuệ “ra giá” 200 triệu đồng.

Lúc này, bà Thúy đưa cho ông Tuệ 1 phong bì chứa 15 triệu đồng. Trước khi ra về, bà Thúy và ông Tuệ hẹn sẽ gặp nhau tại TP.Buôn Ma Thuột để trao đổi, giải quyết.

Đến ngày 28/6, bà Thúy hẹn gặp ông Tuệ tại khách sạn M.A (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) để đưa tiền. Tại đây, bà Thúy và ông Tuệ thống nhất tổng số tiền để lo việc là 150 triệu đồng.

Khi hai người đang trao đổi thì hai người con của bà Thúy xông vào, dùng điện thoại quay lại hình ảnh rồi sau đó yêu cầu ông Tuệ phải trả lại số tiền 15 triệu đồng trước đó thì sẽ xóa video.

Ông Tuệ đồng ý và đi về nhà lấy phong bì có chứa số tiền 15 triệu đồng đã nhận của bà Thúy mang đi trả. Trên đường về, ông Tuệ gọi cho ông Ngô Thanh Tr. (SN 1981, trú tại TP.Buôn Ma Thuột) và hẹn gặp tại đường Hùng Vương (TP.Buôn Ma Thuột) để gửi thiệp mời đám cưới.

Khi gặp nhau, ông Tuệ kể lại sự việc bị gài bẫy quay video và đòi lại tiền cho ông Tr. nghe. Sau đó, ông Tuệ đến điểm hẹn bà Thúy để trả lại tiền thì ông Tr. có đi theo. Tại đây, thấy ông Tr. có nhiều hình xăm trổ nên mẹ con bà Thúy đã bỏ chạy vào bên trong siêu thị gần đó và ông Tr. có đuổi theo.

Sau đó, 3 mẹ con bà Thúy đã nhờ bảo vệ của siêu thị đưa đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục mở điều tra, đồng thời làm rõ vai trò những người liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam Thanh tra Sở Nội vụ nhận hối lộ