Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng hành hung cán bộ Toà án

PV| 07/11/2021 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuấn đã dùng tay tát, mắng bà Ngọc là cán bộ Toà án và yêu cầu bà này phải quay lại gỡ bỏ mọi giấy tờ niêm yết liên quan đến việc giải quyết khiếu nại.

Ngày 7/11, Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tuấn (64 tuổi, ngụ phường 4, TP. Vũng Tàu), nguyên là cán bộ từng công tác tại Phòng Tiếp công dân của TP. Vũng Tàu, để phục vụ điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 5/11, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc là Thư ký TAND TP Vũng Tàu đi cùng bà Võ Thị Bạch Yến, Tổ trưởng tổ 1, khu phố 6, phường 4, TP Vũng Tàu đến nhà ông Nguyễn Văn Tuấn để giao các văn bản của TAND TP Vũng Tàu cho vợ chồng ông Tuấn.

ae8e84dbc5992cc77588.jpg
Tuấn bị lực lượng chức năng bắt giữ (ảnh công an cung cấp)

Khi gặp ông Tuấn, bà Ngọc giới thiệu rõ chức danh của mình, đồng thời giới thiệu bà Yến đi cùng và chứng kiến việc giao các văn bản liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của vợ chồng ông Tuấn và mời ông Tuấn đến TAND TP Vũng Tàu làm việc.

Tuy nhiên, vừa thấy bà Ngọc đối tượng đã liên tục chửi mắng, dùng nhiều lời nói xúc phạm bà Ngọc cùng các cán bộ công tác tại TAND TP. Vũng Tàu và không nhận các văn bản trên.

Bà Ngọc tiếp tục giải thích và mời ông Tuấn đến TAND TP Vũng Tàu để giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai do ông Tuấn là nguyên đơn, đang được TAND TP. Vũng Tàu thụ lý giải quyết, nhưng ông Tuấn tiếp tục có thái độ không hợp tác, liên tục xúc phạm bà Ngọc. Bà Ngọc thông báo nếu ông Tuấn không nhận sẽ tiến hành lập biên bản về việc không nhận các văn bản của TAND TP Vũng Tàu. Sau đó, bà Ngọc tiến hành niêm yết các văn bản nêu trên ở trước nhà ông Tuấn, đồng thời lập biên bản về việc niêm yết văn bản, trước sự chứng kiến của bà Yến.

Sau đó, bà Ngọc cùng bà Yến đi về thì ông Tuấn chạy theo chửi mắng. Không những vậy, ông Tuấn còn lao đến dùng tay tát vào mặt bà Ngọc, làm mắt kính của bà Ngọc văng xuống đất. Ông Tuấn tiếp tục chửi mắng và bắt bà Ngọc quay lại xé bỏ các văn bản đã dán.

Lúc này, vợ ông Tuấn là bà Trương Thị Nguyệt Lãng đi xe đạp đến can ngăn, nhưng ông Tuấn vẫn tiếp tục chửi mắng và bắt bà Ngọc thực hiện yêu cầu. Do bị tấn công và lo sợ bị ông Tuấn dồn ép liên tục nên bà Ngọc đã quay lại gỡ các văn bản của TAND TP. Vũng Tàu vừa niêm yết trước ông nhà Tuấn.

Sau đó, Tuấn bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ hành vi trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng hành hung cán bộ Toà án