Khởi tố, bắt tạm giam bị can sát hại 5 người trong gia đình tại quận Bình Tân

T.Thuỷ| 22/02/2018 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 21/2, Công an TP. HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ tại huyện Tri Tôn, An Giang) để điều tra, làm rõ hành vi giết người và cướp tài sản.

Nguyễn Hữu Tình là hung thủ ra tay sát hại 5 người trong gia đình tại căn nhà 131/48 đường số 7 (khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM). Các nạn nhân gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi), cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi), đều là con của vợ chồng ông Chinh.

Bước đầu, Tình khai nhận là thợ làm thuê trong xưởng cơ khí tại nhà vợ chồng ông Chinh khoảng hai tháng qua và đã một mình sát hại 5 thành viên trong gia đình ông Chinh nhằm trả thù và cướp tài sản. Tình lên kế hoạch sát hại cả gia đình ông Chinh khi họ đang ngủ lúc rạng sáng 13/2 và cướp tài sản.

Đến thời điểm hiện tại, Công an xác định, Tình đã cướp xe máy Wave RS và một số tài sản khác của gia đình ông Chinh. Cảnh sát cũng thu được những dấu vết tại hiện trường trùng khớp với lời khai của Tình.

Khởi tố, bắt tạm giam bị can sát hại 5 người trong gia đình tại quận Bình Tân

Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan Công an

Trước đó, chiều 15/2 (tức 30 Tết), người dân phát hiện 5 người trong gia đình bị sát hại tại nhà riêng ở 131/48 đường số 7, khu phố 8 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) liền báo đến các cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Công an quận Bình Tân và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác khám nghiệm và làm rõ nguyên nhân, truy bắt hung thủ gây án.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy việc điều tra phá án. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Phòng PC45, Công an quận Bình Tân và các phòng, ban nghiệp vụ của Công an TP. Hồ Chí Minh và Cục C45 Bộ Công an được huy động tham gia vào cuộc điều tra phá án.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an nhận định tất cả nạn nhân đều bị giết bằng 2 loại hung khí sắc bén có kích cỡ khác nhau. Tại hiện trường, Công an thu giữ hai con dao có dính nhiều máu, đối chiếu phù hợp với đặc điểm hung khí gây án.

Từ những cơ sở điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận định, hung thủ là người quen với gia đình của nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan Công an đã bắt giữ nghi phạm gây án là Nguyễn Hữu Tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam bị can sát hại 5 người trong gia đình tại quận Bình Tân