Khởi tố, bắt giam bị can giết người tình, phân xác ở Ninh Bình

Thanh Phương| 01/04/2022 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/4, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam Phạm Văn Dũng (SN 1985), trú tại phường Nam Bình, TP Ninh Bình về hành vi “Giết người”.

Như tin đã đưa, khoảng 17h00 ngày 27/3, Công an thành phố Ninh Bình (Ninh Bình) nhận được tố giác của ông Phạm Văn N. (SN 1954, ở phố Chu Văn An, phường Nam Bình, TP Ninh Bình) về việc ông nghi ngờ con trai là Phạm Văn Dũng (SN 1985) đã giết, giấu xác chị Nguyễn Thị Th. (SN 1992, ở phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp) tại nhà.

Ngay sau khi nhận được tố giác, Công an tỉnh đã huy động lực lượng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành các biện pháp điều tra và tạm giữ đối với Dũng.

doituongdung.jpg
Phạm Văn Dũng tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận, thông qua mạng xã hội, Phạm Văn Dũng (đã có vợ) có quan hệ quen biết, thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Th. (đã có chồng, hiện làm thuê tại thành phố Ninh Bình) khoảng hơn một năm trở lại đây.

Sáng 23/3, chị Th. đến nhà chị Phạm Thị T. (là chị gái của Dũng) tìm, trả đồ cá nhân của Dũng (để tại nhà thuê trọ) để về TP Tam Điệp làm. Dũng không đồng ý nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Dũng đã giữ chị Th. ở lại nhà không cho đi. Thời điểm này chỉ có Dũng và chị Th. ở tại nhà. Đến khoảng 18h45’ cùng ngày, giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Dũng dùng tay bóp cổ chị Th đến khi nạn nhân ngừng thở, sau đó Dũng nằm cạnh xác chị Th.

Đến sáng hôm sau, Dũng đem thi thể nạn nhân cho vào nồi (loại dùng để nấu bánh chưng) rồi đi mua xăng về đốt nhưng thấy mùi nên đã dập tắt lửa. Đến trưa ngày 25/3, Dũng đem thi thể đến phòng tắm ở tầng một phân xác bỏ vào hai thùng nhựa (có sẵn tại nhà), sau đó kéo lên tầng hai cất giấu vào trong tủ. Đối tượng có đặt mua 5 lít a xít để thực hiện việc che giấu hành vi phạm tội nhưng chưa kịp nhận.

a2hientruong.jpg
Hiện trường ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Đến ngày 27/3, bố đẻ của Dũng là ông N. về nhà chị T. phát hiện Dũng có những biểu hiện tâm lý bất thường, thấy xe mô tô của chị Th. nhưng không thấy người đâu, nghi ngờ Dũng đã giết chị Th. nên ông N. đã đến cơ quan Công an để trình báo, đồng thời khóa trái cửa đề phòng Dũng bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã thu thập tài liệu, hồ sơ, lấy lời khai của Phạm Văn Dũng để làm rõ hành vi phạm tội. Sau khi có đủ cơ sở đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hiện các cơ quan tố tụng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ án để sớm đưa ra xét xử, kẻ thủ ác sớm phải đền tội, chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Khoản 1, Điều 123, Tội giết người theo Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 quy định: “Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Giết 02 người trở lên; b) Giết người dưới 16 tuổi; c) Giết phụ nữ mà biết là có thai; d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ; k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; m) Thuê giết người hoặc giết người thuê; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức; p) Tái phạm nguy hiểm; q) Vì động cơ đê hèn.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam bị can giết người tình, phân xác ở Ninh Bình