Khởi tố 5 bị can trong vụ nữ sinh bị hiếp dâm sau cuộc nhậu

Hà An| 24/04/2022 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và làm rõ nhóm thanh thiếu niên liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm sau cuộc nhậu.

nu-sinh-bi-hiep-dam.jpg
Ảnh minh họa

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Nhai ( Sơn La) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai. 

Theo đó, 4 bị can bị khởi tố về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” gồm: Ngần Văn T. (15 tuổi), Bạc Cầm Tr. (15 tuổi), Tòng Văn Th. (16 tuổi) và Lò Văn L. (15 tuổi).

Bị can còn lại là Ngần Văn Q. (16 tuổi) bị khởi tố về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Trước đó, Công an huyện Quỳnh Nhai nhận được trình báo của anh C. (38 tuổi, ở xã Mường Giàng) về việc con gái bị hiếp dâm tập thể.

Qua xác minh, cơ quan công an làm rõ ngày 20/3, con gái của anh C. là cháu V. (15 tuổi, học lớp 9) đi cùng một người bạn gái đến bản Khoang, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai để uống rượu.

Khi bị say, nữ sinh V. được bạn đưa đến nhà Lò Văn L. (15 tuổi, ở xã Chiềng Khoang) để ngủ. Tại đây, L. và nhóm bạn đã có hành vi hiếp dâm V.

Chứng kiến sự việc, Ngần Văn Q. dùng điện thoại quay video. Những ngày sau video bị rò rỉ ra ngoài.

Quá trình đấu tranh làm rõ, cơ quan công an xác định 4 người có hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh, 2 người còn lại quan sát và quay clip.

Hiện cơ quan chức năng đã đưa nạn nhân đi giám định pháp y để củng cố hồ sơ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 5 bị can trong vụ nữ sinh bị hiếp dâm sau cuộc nhậu