Khởi tố 5 bị can trong đường dây mua bán người

Gia Anh| 06/09/2022 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5 đối tượng trong đường dây mua bán người đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" quy định tại khoản 1, Điều 151 Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định này đã được VKSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

5 bị can bị khởi tố gồm: Lê Trung Sơn (SN 2006, trú tại xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); Phạm Duy Phúc (SN 2004, trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình); Hà Thị Vân Khánh (SN 1999, trú tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình); Trần Xuân Thành (SN 2004) và Nguyễn Văn Trường (SN  1990, đều trú tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng).

mua-ban-nguoi.jpg
5 đối tượng bị khởi tố tội Mua bán người dưới 16 tuổi

Theo kết quả điều tra, do không có việc làm ổn định, khoảng tháng 6/2022, Lê Trung Sơn và Phạm Duy Phúc sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin cần tìm người làm việc tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh Thái Bình với mức lương cao.

Khi có người ứng tuyển xin việc, Sơn và Phúc sẽ đưa các bị hại đến TP Hải Phòng rồi câu kết cùng Hà Thị Khánh Vân, Trần Xuân Thành và Nguyễn Văn Trường để bán nạn nhân với giá 2,5 triệu đồng.

Sự việc bị phát hiện khi gia đình nạn nhân làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 5 bị can trong đường dây mua bán người