Khởi tố 3 cán bộ lập hồ sơ khống, tăng diện tích bồi thường

Thanh Phương| 16/05/2019 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/5, Công an Quảng Xương (Thanh Hóa) đã khởi tố bị can đối Lê Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc cùng 2 cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để điều tra vụ việc liên quan đến việc khai khống hồ sơ.

Ngoài ông Thành, cơ quan điều tra đã khởi tố ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường; ông Lâm Văn Quang, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường là thành viên Ban Giải phóng mặt bằng ở xã Quảng Lộc vì lập hồ sơ khống, tăng diện tích bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Khởi tố 3 cán bộ lập hồ sơ khống, tăng diện tích bồi thường

UBND xã Quảng Lộc nơi các cán bộ bắt tay nhau lập hồ sơ khống tăng diện tích bồi thường

Trước đó, Công an huyện Quảng Xương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn, sinh năm 1983 là cán bộ địa chính xã Quảng Lộc và Bùi Ngọc Dũng, sinh năm 1985 là Trưởng thôn 3, xã Quảng Lộc để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong 2 năm từ 2016-2017, lợi dụng khi được UBND xã giao kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng tại thôn 3 xã Quảng Lộc ông Sơn và ông Dũng đã cấu kết với nhau lập khống, khai man hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân trên địa bàn. Tổng số tiền chiếm đoạt của các đối tượng gần 800 triệu đồng.

Ngày 15/5, Ủy ban Kiểm tra huyện Quảng Xương đã đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc Bùi Minh Thành và một số cán bộ có sai phạm vì có liên quan đến việc thất thoát gần 800 triệu đồng tiền ngân sách Nhà nước.

Được biết, ông Bùi Minh Thành là Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, cán bộ nguồn quy hoạch nên huyện Quảng Xương đã có văn bản báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm.

Ông Bùi Minh Thành nguyên là Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Xương được Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương thống nhất điều động, luân chuyển về giữ chức Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương. Khi về địa phương ông Thành đã có những sai phạm nghiêm trọng dẫn tới bị cơ quan cấp trên đề nghị xem xét kỷ luật.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 cán bộ lập hồ sơ khống, tăng diện tích bồi thường