Khởi tố 2 cha con đánh bảo vệ và nhân viên điều dưỡng ở bệnh viện

Gia Anh| 22/05/2020 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Phúc (SN 1969) và con trai là Lê Quốc Phong (SN 1996, cùng trú tại Phường 3, thành phố Đà Lạt) về tội gây rối trật tự công cộng.

Hai bị can được xác định là hai cha con đã đánh bảo vệ và điều dưỡng tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vào ngày 15/5 vừa qua.

Như đã đưa tin, khoảng 22h ngày 15/5, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng) tiếp nhận bệnh nhân L.T. M.H. (SN 1998, trú tại đường Phù Đổng Viên Vương, thành phố Đà Lạt) trong tình trạng không ăn uống được, đau tức ngực, tê chân tay. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, hạ đường huyết, thiếu máu cơ tim và tiến hành điều trị cho bệnh nhân.

Tại thời điểm này, khoa Cấp cứu đang cấp cứu và điều trị cho 12 bệnh nhân. Trong lúc các bác sĩ ca trực đang cấp cứu cho bệnh nhân H. thì bố của bệnh nhân này tên Lê Văn Phúc (SN 1969, ngụ Đào Duy Từ, TP Đà Lạt) đứng trong phòng cấp cứu gọi điện thoại to tiếng gây mất trật tự và được các bác sĩ ca trực và bảo vệ bệnh viện nhắc nhở, mời ra ngoài.

Khởi tố 2 cha con đánh bảo vệ và nhân viên điều dưỡng ở bệnh viện

Hai cha con gây rối tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Sau khi ra ngoài, bố và anh trai của bệnh nhân H. tên Lê Quốc Phong (SN 1996, trú tại đường Đào Duy Từ, thành phố Đà Lạt) tiếp tục gây rối, chửi mắng các bác sĩ ca trực.

Đúng lúc này, anh Nguyễn Võ Hoàng Phong (bảo vệ tại đây) mở cửa khoa Cấp cứu để tiếp nhận bệnh nhân, bố của bệnh nhân H. liền lao vào đấm anh Phong, gây náo loạn phòng cấp cứu. Anh trai của bệnh nhân H. cũng lao vào, cùng bố vây đánh anh Phong khiến nạn nhân ngã gục xuống nền nhà.

Thấy anh Phong bị đánh, điều dưỡng Bùi Thị Thùy chạy ra can ngăn thì anh trai bệnh nhân H. chửi bới, đe dọa, liên tiếp đánh, tát vào mặt điều dưỡng Thùy.

Nhận được tin báo, Công an Phường 6, thành phố Đà Lạt, đã kịp thời có mặt để ngăn chặn, làm rõ sự việc. Sau đó, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), đề nghị vào cuộc xử lý hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện.

Theo lãnh đạo Bệnh viện "Sự việc đã đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của cán bộ, ca trực cấp cứu và làm gián đoạn hoạt động của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng khoảng 40 phút".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 cha con đánh bảo vệ và nhân viên điều dưỡng ở bệnh viện