Khởi tố 2 anh em ruột "đại náo" tại phiên tòa

Hoàng Nam| 02/08/2018 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Tòa tuyên án vụ tranh chấp lối đi chung, hai anh em Hiền, Sang đã lao tới tấn công kiểm sát viên, phóng viên, các thành viên HĐXX dẫn đến náo loạn ở phiên tòa.

Công an huyện Bình Chánh vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hiền (SN 1978) về hành vi “Gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp” và “Chống người thi hành công vụ”.

Em ruột của Hiền là Nguyễn Văn Sang (SN 1981) cũng bị khởi tố về hành vi “Chống người thi hành công vụ” trong vụ náo loạn phiên tòa xảy ra tại trụ sở TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM vào ngày 23/7.

Khởi tố 2 anh em ruột

Kiểm sát viên bị thương do ông Hiển hành hung

Trước đó, ngày 23/7/2018, khi TAND huyện Bình Chánh đã mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự tranh chấp lối đi chung giữa ông Nguyễn Văn Nam và ông Nguyễn Văn Hiền.

Cuối phiên tòa, HĐXX TAND huyện Bình Chánh ra quyết định buộc ông Hiền không được chặn lối đi chung của ông Nam cùng hàng chục hộ dân ở hẻm số 164 đường Tân Nhiễu, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Sau khi tòa tuyên án, ông Hiền bất ngờ lao đến tấn công, hành hung ông Nguyễn Văn Lân- kiểm sát viên tại phiên tòa. Những người thân của ông Hiền còn định tiếp tục tấn công các thành viên HĐXX. Lúc này, nhiều cán bộ công an làm nhiệm vụ đã can thiệp nhưng do người nhà ông Hiền quá hung hãn nên đã xảy ra tình trạng hỗn loạn và phải mất một thời gian thì trật tự phiên tòa mới được vãn hồi.

Trong vụ việc, một phóng viên báo Người Lao động tác nghiệp tại phiên tòa cũng bị ông Hiền hành hung.

Sau phiên tòa, các cán bộ Công an đã áp giải ông Hiền và ông Sang về trụ sở để xử lý. Toàn bộ sự việc trên đã được camera an ninh tại phiên tòa ghi lại và sẽ là chứng cứ để cơ quan điều tra xử lý hành vi thiếu tôn trọng pháp luật của các đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 anh em ruột "đại náo" tại phiên tòa