An ninh trật tự

Khởi tố 148 vụ, 204 bị can liên quan đến “tín dụng đen”

Nguyễn Sự 23/10/2023 - 22:19

Từ đầu năm 2023 đến nay, các đơn vị Công an trong tỉnh Thanh Hóa đã đấu tranh và khởi tố 148 vụ, 204 bị can cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, với tổng số tiền cho vay hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngày 23/10, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”.

tin_dung_den2.jpg
Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, từ đầu năm 2023 đến nay, do triển khai đồng bộ, quyết liệt các hướng dẫn và chỉ đạo của Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị Công an trong tỉnh đã đồng loạt ra quân, tấn công trấn áp mạnh đối với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”.

Qua đó, các đơn vị Công an trong tỉnh đã đấu tranh và khởi tố 148 vụ, 204 bị can cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, với tổng số tiền cho vay lãi nặng hơn 1.000 tỷ đồng, thu lời bất chính hơn 100 tỷ đồng.

Với sự ra quân và đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng đối với tội phạm “tín dụng đen”, đến nay, tình hình tội phạm tín dụng đen trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản đã được kiềm chế, không còn hoạt động lộng hành. Nhiều đường dây, đối tượng cộm cán chuyên hoạt động tín dụng đen đã bị đấu tranh, bóc gỡ, triệt xóa.

tin_dung_den1.jpg
Ngày 29/3/2023, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân, Công an TP. Thanh Hóa và Phòng Cảnh sát cơ động phá Chuyên án 323V, triệt xóa 6 điểm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả, thành tích mà các đơn vị Công an trong tỉnh đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen” trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung chỉ đạo và đấu tranh trấn áp mạnh đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, để tình hình phức tạp trở lại.

Từng đơn vị, địa phương cần khẩn trương rà soát, đánh giá, nắm sát tình hình hoạt động liên quan “tín dụng đen” trên địa bàn, chủ động phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Tiếp tục thực hiện Hướng dẫn số 36 của Công an tỉnh Thanh Hóa về công tác nghiệp vụ cơ bản đấu tranh phòng chống tội phạm “tín dụng đen” gắn với thực hiện công tác phòng ngừa tội phạm qua hụi, họ, biêu, phường…, kiên quyết không để xảy ra việc vỡ hụi, họ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hoạt động “tín dụng đen” đến từng cá nhân, hộ gia đình và các cơ quan, doanh nghiệp biết tự chủ động phòng ngừa tội phạm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 148 vụ, 204 bị can liên quan đến “tín dụng đen”