Khối thi đua Nội chính tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2022

Anh Vũ| 30/06/2022 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/6, Khối thi đua Nội chính tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022 của 11 cơ quan, đơn vị trong Khối.

Cùng chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Văn Minh – Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị trưởng Khối và Đại tá Hoàng Văn Thành – Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị phó trưởng Khối.

anh-1(2).jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Trên cơ sở giao ước thi đua được ký kết với chủ đề: “Đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, Khối thi đua Nội chính quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị trong Khối Nội chính đã bám sát kế hoạch thi đua đã được phát động, tiến hành đăng ký, ký kết giao ước thi đua trong nội bộ cơ quan đơn vị và giữa các đơn vị trong khối.

Qua đó, các đơn vị trong Khối Nội chính đã nhanh chóng triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả phong trào thi đua với những nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể, phù hợp với thực tiễn, nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị. Từ đó, đã tạo ra những chuyển biến tích cực, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua của từng ngành góp phần hoàn thành các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Tại Hội nghị, các đơn vị thuộc Khối Nội chính tỉnh Thừa Thiên Huế đã nghe trình bày tham luận liên quan đến kết quả thực hiện phong trào thi đua của đơn vị. Trong đó, TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động phong trào thi đua trong Tòa án hai cấp với chủ đề: “Đoàn kết, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, TAND hai cấp quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Tổ chức thành công giải bóng đá thường niên Khối Nội chính năm 2022. Thụ lý 2424 vụ án các loại, đã giải quyết 1108 vụ, đạt tỷ lệ 45,7%; Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022 trong toàn lực lượng với phương châm hành động “Chủ động, đổi mới, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ”.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn lực lượng Công an tỉnh đã có 240 lượt tập thể và 632 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng… Một số đơn vị cũng đã đóng góp ý kiến cho Dự thảo Báo cáo sơ kết thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm.

Để công tác thi đua, khen thưởng của Khối đạt được nhiều kết quả hơn nữa, trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Khối nội chính tiếp tục thực hiện những đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, hướng dẫn của Trung ương, UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của Ngành trong năm 2022.

Gắn việc thực hiện công tác thi đua khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Tăng cường bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững về nghiệp vụ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh nghề nghiệp; làm tốt công tác quy hoạch, sử dụng, đánh giá, nhận xét, cũng như phân loại cán bộ hàng năm.

Xây dựng cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng và các tổ chức Đoàn thể trong sạch vững mạnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách hành chính trong hoạt động và điều hành cơ quan; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

anh-2(1).jpg
Đồng chí Vũ Văn Minh – Chánh án TAND tỉnh TT-Huế, đơn vị trưởng Khối và Đại tá Hoàng Văn Thành – Phó giám đốc Công an tỉnh TT-Huế, đơn vị phó trưởng Khối chủ trì Hội nghị.

Định kỳ đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng, thực hiện tốt công tác nhận xét, đánh giá, bình xét cán bộ, công nhân viên cuối năm đảm bảo dân chủ, khách quan, chính xác; chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Ngoài ra, Khối sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động tình nghĩa của Khối thi đua. Tổng kết phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị trong Khối; tổ chức Hội nghị tổng kết, bình xét, suy tôn đơn vị dẫn đầu Khối, đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2022.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối thi đua Nội chính tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2022