Khởi động cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng XIII trong thanh niên Việt Nam

Thảo Nguyên| 15/09/2021 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức với phương thức hiện đại, ứng dụng tiện ích của công nghệ số thông qua ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thanh niên Việt Nam.

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động trực tuyến cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cuộc thi dành cho các đoàn viên, hội viên, thanh niên Việt Nam từ 16 đến 35 tuổi trong và ngoài nước.

Cuộc thi có 4 vòng với các nội dung trọng tâm gồm các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

dai-dien.jpeg
Lãnh đạo Trung ương Đoàn và các cơ quan, đơn vị ấn nút khởi động cuộc thi.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, cuộc thi là một trong những hoạt động của Đoàn Thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống, đặc biệt là trong đoàn viên, thanh niên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Cuộc thi khẳng định và tăng cường vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc tham gia xây dựng Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thông qua cuộc thi, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định Cuộc thi cho biết, hệ thống câu hỏi bao trùm những nội dung cốt lõi trong các Văn kiện Đại hội XIII và những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tính hình đất nước sau 35 năm đổi mới.

“Chúng ta phải thấy được các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát đến giữa thế kỷ 21. Phải nắm chắc được mục tiêu này để thấy rằng khát vọng vươn lên của Đất nước ta và đặt niềm tin ở thế hệ trẻ. Sau đó là hệ thống câu hỏi 12 định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 đồng thời tiếp tục những nhiệm vụ giải pháp.

Hệ thống câu hỏi còn đề cập đến trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên với hệ thống câu hỏi bao phủ như vậy, tôi cho rằng đây là hồn cốt của văn kiện Đại hội XIII cũng là hồn cốt trong chương trình hành động của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh để quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống”, PGS.TS Nguyễn Viết Thông nói.

Vòng thi tuần theo hình thức trực tuyến từ ngày 15/9 đến ngày 24/10. Thí sinh tham gia thi bằng cách tải ứng dụng di động Thanh Niên Việt Nam về điện thoại thông minh, đăng ký tài khoản.

Tại trang chủ, thí sinh nhấn vào thanh công cụ “Học tập”, lựa chọn mục “Thi trực tuyến”; chọn cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Kết thúc vòng thi tuần, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập đội tuyển cho vòng tiếp theo.

Vòng thi đội tuyển diễn ra từ 1/11 đến ngày 15/11, bằng hình thức trực tuyến. Điểm cầu chính tại Trung ương Đoàn, các đội tuyển thi tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Vòng thi bán kết tổ chức trực tuyến ngày 22/11 và 24/11. Từ 16 đội tham gia vòng thi bán kết, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 đội có điểm số cao nhất để vào vòng chung kết.

Vòng thi chung kết dự kiến tổ chức ngày 10/12, diễn ra tại Hà Nội. Ban tổ chức sẽ căn cứ số điểm để trao giải cho các đội xuất sắc.

Tổng giá trị giải thưởng gần 300 triệu đồng tiền mặt và các phần thưởng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng XIII trong thanh niên Việt Nam