Khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022

Minh Khang| 06/07/2022 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đánh dấu một hành trình mới của kỷ nguyên nhan sắc Việt, buổi họp báo chính thức khởi động của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020 sẽ diễn ra từ 14h00 đến 18h00 ngày 06/07/2022 tại Khách sạn Rex – 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Hoa hậu Việt Nam 2022: Không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hẳn diện mạo - Ảnh 1.

Công bố cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 tại TP.HCM - Ảnh: BTC

Chiều 6-7, tại TP.HCM, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 công bố những điểm mới của cuộc thi năm nay.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 - cho biết cuộc thi tiếp tục hướng đến tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ, tâm hồn của các cô gái Việt Nam. 

Thí sinh đăng quang hội đủ phẩm chất để hoàn thành các sứ mệnh đối với xã hội, là đại diện xứng đáng của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là có nhiều hoạt động mang tính lợi ích thiết thực, đào tạo thêm các kỹ năng sống cho thí sinh, để các bạn bước ra khỏi cuộc thi là một người hoàn thiện các kỹ năng.

Ở phần thi ứng xử, các thí sinh bắt buộc trả lời bằng tiếng Việt để diễn đạt đầy đủ những điều thí sinh muốn chia sẻ. Nếu thí sinh có mong muốn thể hiện khả năng ngoại ngữ sẽ được tạo điều kiện trả lời thêm.

Về điều kiện dự thi, nhà báo Lê Xuân Sơn nhấn mạnh thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên. Ban tổ chức không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi hẳn diện mạo gương mặt. Tuy nhiên, những thí sinh có xăm lông mày hay can thiệp răng ở một mức độ nhất định được dự thi.

Về giải thưởng, những năm trước giá trị tiền mặt của giải hoa hậu là 500 triệu đồng, tuy nhiên năm nay dự kiến là 350 triệu đồng. 

Hoa hậu Việt Nam 2022: Không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hẳn diện mạo - Ảnh 2.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2020

Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết nhà sử học Dương Trung Quốc tiếp tục đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2022 với vai trò cố vấn đặc biệt. Trước đó, nhà sử học Dương Trung Quốc từng 3 lần liên tiếp giữ vai trò trưởng ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam.

Về thành phần ban giám khảo năm nay, ông Sơn cho biết không mời giám khảo quốc tế và sẽ công bố dần dần.

Dự án nhân ái được xem là "đặc sản" của Hoa hậu Việt Nam. Năm nay, ban tổ chức tiếp tục đầu tư các dự án nhân ái, tổ chức theo nhóm, thực hiện thành khoảng 15 tập phát sóng trên THVL để quảng bá cuộc thi.

Lịch trình cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra trong 3 tháng, từ tháng 10 đến tháng 12. Vòng sơ tuyển diễn ra ở Hà Nội và TP.HCM. 

Dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022