Xã hội

Khởi công xây dựng “ngôi nhà nhân ái”

Hồng Sương 06/07/2023 - 20:25

Ngày 6/7, Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình “ngôi nhà nhân ái” cho bà Nguyễn Thị Nhị.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, Nguyễn Trọng Thông - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Trần Đăng Biên - Bí thư Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công An...

xay-nha-3.jpg
Các đại biểu cùng lãnh đạo làm lễ khởi công xây dựng “ngôi nhà nhân ái”.

Về phía huyện Nam Đàn có các đồng chí: Nguyễn Duy Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân bận, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Bí thư huyện đoàn; lãnh đạo xã Nam Anh.

Bà Nguyễn Thị Nhị trú tại xóm 4, xã Nam Anh huyện Nam Đàn (Nghệ An), năm nay đã ngoài 60 tuổi, thuộc diện hộ nghèo của xã. Bà thường xuyên ốm đau, bênh tật và sống một mình bằng nguồn trợ cấp của Nhà nước.

Nhiều năm qua, bà sống trong ngôi nhà chật hẹp đã hư hỏng, xuống cấp có nguy cơ sập đổ, nhưng gia đình không có điều kiện xây dựng nhà mới.

xay-nha-1.jpg
Đại diện Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an trao tiền hỗ trợ xây dựng “ngôi nhà nhân ái”

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Nhị, Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Tỉnh đoàn Nghệ An cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ngân Hàng Vietcombank đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng “ngôi nhà nhân ái” cho bà Nguyễn Thị Nhị.

Ngôi nhà có tổng diện tích sử dụng trên 40m2, trị giá 150 triệu đồng. Ngoài kinh phí hỗ trợ, số còn lại là tích góp của bản thân, anh em họ hàng giúp đỡ. Ngoài ra, các hội, đoàn thể và nhân dân trong xóm còn trực tiếp tham gia giúp đỡ ngày công lao động.

Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng “ngôi nhà nhân ái” cho bà Nguyễn Thị Nhị là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm cũng như phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội; hưởng ứng phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng “ngôi nhà nhân ái”