Khởi công khu tái định cư đồng bào bị sạt lở Trà Leng

P.Nhi| 22/12/2020 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/12, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức lễ khởi công khu tái định cư cho đồng bào bị mất nhà cửa do mưa lũ gây ra ở xã Trà Leng.

Những tháng vừa qua, thiên tai đã làm hàng chục hộ dân ở xã Trà Leng bị vùi lấp, cuốn trôi nhiều nhà cửa cùng tài sản. Trước tình hình trên, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã tiến hành khảo sát chọn địa điểm để lập khu tái định cư cho người dân. 

Đến nay, huyện đã chọn được vị trí bãi đất an toàn với diện tích 6ha, tại thôn 2, xã Trà Dơn, nằm cách UBND xã Trà Leng khoảng 800m. Khu vực này sẽ phân 80 lô đất, mỗi lô có diện tích 200 m2.

nhi.jpg
Nơi tái định cư của người dân sạt lở Trà Leng (Ảnh: Hoàng Thọ)

Trước mắt, huyện sẽ hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 51 hộ dân ở thôn 1 và thôn 2 (xã Trà Leng) đến tái định cư với mức 150 triệu đồng/1 hộ, từ nguồn ngân sách nhà nước và ủng hộ của mạnh thường quân.

Ngay sau khi thi công xong mặt bằng, huyện Nam Trà My sẽ tập trung đầu tư hạ tầng dân sinh như điện, nước sinh hoạt, nhà sinh hoạt văn hóa, đường giao thông…để người dân sớm ổn định cuộc sống. 

Như đã đưa tin trước đó, ngày 28/10, do ảnh hưởng của mưa bão, huyện Nam Trà My liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở đất. 

Trong đó, vụ sạt lở ở xã Trà Leng làm 9 người chết và 13 người khác vẫn đang mất tích. Còn vụ sạt lở ở xã Trà Vân làm 8 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công khu tái định cư đồng bào bị sạt lở Trà Leng