Khởi công Dự án chung cư Minato Residence Hải Phòng 105 triệu USD

Hùng Minh - Vũ Ba| 11/05/2019 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11/5, UBND TP. Hải Phòng và Công ty TNHH Minato Việt Nam phối hợp khởi công Dự án tổ hợp thương mại và căn hộ The Minato Residence tại lô B Khu đô thị ven sông Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Dự án tổ hợp thương mại và căn hộ The Minato Residence có tổng mức đầu tư 2.213,4 tỷ đồng (tương đương 105 triệu USD) từ nguồn vốn nhà đầu tư Nhật Bản là Công ty TNHH Minato Việt Nam.

Khởi công Dự án chung cư Minato Residence Hải Phòng 105 triệu USD

Phối cảnh dự án nhìn từ trên cao

Dự án xây dựng trên diện tích đất 1,26 ha gồm: Hai tòa chung cư và thương mại với  26 tầng nổi,  01 tầng hầm, có chiều cao 100m. Tổng căn hộ của 2 tòa là 926 căn hộ (21 căn hộ/sàn); diện tích 45-108m2/căn hộ từ 1-3 phòng ngủ. Tầng 1,2 của tòa nhà là chuỗi shophouse gian hàng thương mại; tầng 3 và 4 là bãi đỗ xe; từ tầng 5 trở lên là căn hộ chung cư cao cấp. Diện tích sàn thương mại là 5.802,72 m2.

The Minato Residence là tổ hợp thương mại và căn hộ được xây dựng bên sông Lạch tray, thừa hưởng trọn vẹn lợi thế về phong thủy, được ví như “quần long hội tụ” “khí vượng sinh tài”. Dự án có vị trí đắc địa, là điểm giao của nhiều tuyến đường quan trọng như: Đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (vào trung tâm thành phố); đường World Bank (đi huyện An Dương, cảng Đình Vũ, sân bay Cát Bi, cầu Bạch Đằng - Hạ Long và Cát Hải, Cát Bà); đường Phạm Văn Đồng (đi Đồ Sơn, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng)…

Cùng với các công trình công cộng, thương mại, tiện ích lớn như: AEON MALL, Vinhomes Marrina Villas-Vingroup, Bệnh viện Y học biển, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec…. Việc đầu tư, xây dựng một tổ hợp thương mại và căn hộ The Minato Residence là sự tiếp nối của việc đầu tư xây dựng Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Khách sạn 5 sao Chuo. Dự kiến, trong thời gian tới, Công ty TNHH Chiyoda Việt Nam sẽ đầu tư thêm công trình cao tầng tại đây.

Khởi công Dự án chung cư Minato Residence Hải Phòng 105 triệu USD

Phối cảnh 2 tòa nhà nhìn từ sông Lạch Tray

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định: Thành phố đã và đang có nhiều tập đoàn lớn trong nước, nước ngoài đến đầu tư, hợp tác. Trong đó, đầu tư nước trực tiếp ngoài đã có 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào thành phố, với 642 dự án, tổng số vốn đầu tư hơn 17 tỷ USD. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang đứng đầu về số lượng dự án, với 142 dự án và đứng thư hai về số vốn đầu tư với gần 5 tỷ USD. Vì vậy, thành phố có hơn 10 nghìn người nước ngoài đang sống và làm việc, cùng với hàng vạn người lao động từ các địa phương đến làm việc và số lượng du khách tăng nhanh đã tạo nên nhu cầu khá lớn về nhà ở, mua sắm, giải trí…

Việc khởi công xây dựng dự án The Minato Residence sẽ giải quyết đáng kể nhu cầu nhà ở và nhu cầu mua sắm của nhân dân thành phố, khách du lịch và chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại thành phố. Đây cũng là việc làm thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như thể hiện mối quan tâm của thành phố với các đối tác Nhật Bản.

Khi dự án hoàn thành, cùng với khách sạn 5 sao Chuo, khu đô thị Agape, khu đô thị cầu Rào 2, Aeon Mall, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec… sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Nam thành phố. Từ đó, để Hải Phòng từng bước trở thành “thành phố ngang tầm với các thành phố lớn trong khu vực và quốc tế” theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công Dự án chung cư Minato Residence Hải Phòng 105 triệu USD