Khỏe đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ Yoga

Hữu Lan (TH)| 11/11/2016 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hồ Ngọc Hà cho biết, yoga giúp cô khỏe mạnh, thư thái tinh thần và cải thiện được sắc đẹp cũng như hình thể săn chắc, cân đối dẻo dai.

Bí quyết cho vòng eo gợi cảm 

Ca sĩ, người mẫu Hồ Ngọc Hà từng nhiều lần chia sẻ bí quyết để có được chiếc bụng phẳng lỳ và vòng eo không chút mỡ thừa với những người yêu mến cô. Theo tâm sự của ngôi sao giải trí, cách để cô duy trì được vóc dáng đẹp và hấp dẫn như hiện nay chính là nhờ niềm say mê với bộ môn yoga.

Khỏe đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ Yoga

Vẻ đẹp khỏe khoắn của Hồ Ngọc Hà 

Như Hà Hồ cho biết, yoga giúp cô khỏe mạnh, thư thái tinh thần và cải thận được sắc đẹp cũng như hình thể săn chắc, cân đối dẻo dai. Người đẹp đã theo đuổi bộ môn thể thao "thâm thúy" này một thời gian khá lâu và hiện nay, cô được nhiều nghệ sỹ trong làng giải trí tôn làm thầy dậy. Và Hà Hồ đã nhiều lần trực tiếp huấn luyện cho các người đẹp nổi tiếng khác.

Theo khoa học, yoga là một phương pháp trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm. Nó là một chuỗi các bài tập giúp con người một phương cách hợp tự nhiên và chế ngự bệnh tật, đẩy lùi stress và giúp người tập trẻ hơn, đẹp hơn.

Đẹp cùng yoga

Tác dụng cơ bản của yoga là mang đến sự khỏe mạnh từ bên trong, chính những điều đó mang lại cho người ta một sắc diện tươi trẻ, rạng rỡ. Yoga đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và cải tạo vóc dáng. 

Khỏe đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ Yoga

Yoga mang đến sự khỏe mạnh từ bên trong

Khi tập các động tác yoga, ở người béo nguồn năng lượng thừa sẽ tiêu hao dần nhưng lại không thấy đói, không thèm ăn, còn người gầy, khi đã đạt đến mức cân bằng thì sẽ nảy sinh nhu cầu cần cung cấp thêm năng lượng. Điều đó giải thích vì sao cùng một bài tập yoga lại có thể áp dụng được cho cả người gầy và béo.

Đây là lợi ích mà không phải môn thể dục nào cũng làm được. Yoga giúp bạn điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, từ đó sẽ giúp cho sắc đẹp của bạn rực rỡ hơn.

Như lời Hà Hồ từng chia sẻ, yoga có nhiều động tác hữu ích cho người béo bụng. Đặc biệt là những người sau khi sinh hoặc nhân viên văn phòng ngồi lâu trước bàn làm việc, thiếu sự vận động cơ bắp. Nếu như diva Hồng Nhung có được vòng 1 quyến rũ thì "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà lại sở hữu chiếc bụng không một tì vết nhờ Yoga. Đó là những minh chứng sống động và chân thực để phái đẹp đến gần hơn với bộ môn thể dục tuyệt vời này.

Học yoga cùng Hà Hồ  

Hàng ngày, dù bận đến đâu, Hồ Ngọc Hà cũng dành thời gian thư giãn với yoga để lấy lại cân bằng. Dưới đây là một số bài tập yoga cơ bản, phù hợp cho những người mới bắt đầu. 

Bài tập khởi động

Bắt đầu với tư thế ngồi hai chân bắt chéo vào nhau. Hít sâu vào, thở ra bằng mũi. Hít lên, thở xuống từ 10 – 15 lần. Giữ lưng thẳng, vai và cổ thả lỏng.

Khỏe đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ Yoga

Tập Yoga tối thiểu khoảng 15 phút bao gồm có phần khởi động và thư giãn 

Bài tập dãn xương hông và sườn 

Tiếp theo đứng thẳng dậy, mở rộng hai chân, xoay mũi chân phải sang bên phải. Đưa tay phải lên cao tay trái vòng ra sau chạm nhẹ vào bắp chân trái.

Từ từ khuỵu gối chân phải tạo thành gốc 90 độ, đồng thời ngã người ra sau hết mức có thể. Mắt nhìn ra sau. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Duy trì hơi thở bình thường.

Khỏe đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ Yoga

Mọi người có thể tập tại nhà, trong văn phòng hay khi đi du lịch những bài đơn giản 

Cảm nhận đùi trước và phần lưng đang căng nhẹ. Hít vào từ từ  rồi trở về tư thế đứng thẳng, vươn 2 tay lên cao. Thở ra, nhẹ nhàng xoay người trở về tư thế ban đầu. Đổi bên lặp lại động tác.

Bài tập uốn lườn

Tiếp theo, quỳ trên thảm, hai đầu gối khép lại với nhau. Từ từ ngả người ra sau đến khi đến khi đỉnh đầu chạm vào sàn. Từ từ đưa hai tay lên cao, các ngón tay đan vào nhau.

Khỏe đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ Yoga

Để hiệu quả người tập phải tập trung cao độ, tâm trí sẽ tạm thời được giải phóng khỏi lo âu 

Đối với những người mới bắt đầu, có thể chống hai bàn tay ra sau thay vì đưa lên cao. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, miệng ngậm, giữ căng vùng cổ họng. Chống hai tay ra sau từ từ nhấc người lên trở về tư thế ban đầu. Đây là động tác giúp bạn có một cơ bụng đẹp.

Bài tập thả lỏng và massage cơ thể

Trở về tư thế ngồi chéo chân, lưng thẳng, mắt nhắm, vai và cổ thư giãn, 2 tay đặt trên 2 đầu gối. Hít vào, chắp 2 bàn tay trước ngực. Xoa đều 2 tay vào nhau đến khi nóng lên, rồi đặt lên mắt và vuốt từ mắt xuống mặt. Chậm rãi mở mắt ra.

Xoa tay vào nhau 1 lần nữa vuốt từ trán xuống cổ ra sau gáy rồi massage phần thắt lưng sau, từ từ thở ra và gập người xuống, rồi hít vào và trở lại tư thế ngồi. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khỏe đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ Yoga