Pháp luật

Khoe clip “nóng” với bạn thân, người đàn ông bị tống tiền

Đức Sơn 27/09/2023 18:40

Trót khoe clip “nóng” giữa mình và bạn gái với một người bạn thân, người đàn ông đã bị uy hiếp, tống tiền.

Ngày 27/9, Công an huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tôn Quyết (SN 1994, trú xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

thay.jpg
Nguyễn Tôn Quyết tại trụ sở công an

Quá trình điều tra, Công an huyện Đông Anh xác định tháng 3/2022, anh T. (SN 1994, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) gia nhập hội nhóm đam mê bóng đá “Liverpool” trên mạng xã hội Facebook. Quá trình giao lưu trên nhóm, anh T. gặp lại Quyết - bạn học từ hồi phổ thông. Thấy anh T. giàu có, Quyết thường xuyên vay mượn tiền.

Trong những câu chuyện qua lại giữa hai người, do tin tưởng bạn thân cùng học phổ thông, anh T. đã chia sẽ những clip nhạy cảm của anh và bạn gái cũ cho Quyết xem.

Đến khoảng tháng 6/2023, do cần tiền, Quyết đã lập 1 tài khoản facebook giả mạo, rồi nhắn tin vào facebook chính của Quyết với nội dung đang có trong tay 10 clip “nhạy cảm” của của anh T. Nếu muốn xóa những video này thì phải trả số tiền 5 triệu đồng. Nếu anh T. không đưa tiền, đối tượng sẽ phát tán những clip này lên mạng đồng thời gửi cho người thân trong gia đình anh T. Tiếp đó, Quyết chụp ảnh màn hình đoạn hội thoại và gửi cho anh T., đồng thời, Quyết cũng “khuyên” bạn thân nên đưa tiền để Quyết ra mặt giải quyết.

Khi được bạn thân thông tin, anh T. đã rất hoang mang, lo sợ. Để giải quyết vụ việc, anh T. đã đưa cho Quyết 10 triệu đồng để nhờ Quyết xử lý giúp. Vài ngày sau, Quyết báo lại với anh T. mới chỉ xoá được 8 clip, còn 2 clip chưa xoá được vì “đối tượng” cần thêm 10 triệu đồng. Anh T. lại tiếp tục đưa tiền và nhờ bạn thân xử lý.

Đến tháng 7/2023, Quyết báo anh T. rằng có nhiều người khác cũng biết về những clip nhạy cảm nói trên và nhóm người này đang “quấy rối” Quyết. Để xử lý dứt điểm, Quyết khoe có một người bạn làm ở Công an huyện Sóc Sơn và khuyên anh T. đưa 70 triệu đồng để lo việc. Tin lời bạn, anh T. lại đưa Quyết số tiền này.

Một thời gian sau, thấy dễ kiếm tiền, Quyết đã nhắn tin cho anh T. và cho hay clip nhạy cảm của anh T. có thể sẽ bị lộ thêm cho nhiều người. Thấy biểu hiện của bạn có vẻ giống như đang lừa mình, anh T. đã quyết định trình báo sự việc tới Công an huyện Đông Anh.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Đông Anh xác định Nguyễn Tôn Quyết đã “đạo diễn” toàn bộ màn kịch lừa đảo nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoe clip “nóng” với bạn thân, người đàn ông bị tống tiền