Khoanh vùng trường triển khai tuyển sinh online tại Hà Nội

Tuyết Nhung| 20/05/2016 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm nay việc tuyển sinh đầu cấp các khối mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP sẽ thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Các trường được thử nghiệm chương trình cũng chỉ khoanh vùng hạn chế.

Các trường được thử nghiệm chương trình tuyển sinh online nằm ở 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng. Đợi sau khi UBND TP Hà Nội cho phép cung cấp dữ liệu tuyển sinh lên mạng Internet, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ chính thức áp dụng tuyển sinh online trên toàn thành phố.

Khoanh vùng trường triển khai tuyển sinh online tại Hà Nội

UBND TP Hà Nội chính thức thông qua phương thức tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội qua mạng

Để chuẩn bị cho tuyển sinh online cấp 1 và cấp 2, trước mắt, dữ liệu về các cháu 5 tuổi và đang học lớp 5 sẽ được cung cấp với hai thông tin: Hộ khẩu thường trú và nơi cư trú thực tế. Việc tiến hành tuyển sinh theo hình thức này là để tránh tình trạng lộn xộn cũng như giảm phiền hà cho phụ huynh trong việc đi lại.

Theo đó, các phòng GD-ĐT của tất cả các quận, huyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai dịch vụ xét tuyển trực tuyến trong tuyển sinh đầu cấp (cung cấp mọi hồ sơ, đơn xin xét tuyển trên cổng thông tin điện tử của Phòng; đăng ký hồ sơ và trả kết quả xét tuyển trực tuyến). Công khai kế hoạch tuyển sinh và số điện thoại đường dây nóng về tuyển sinh của các quận huyện, thị xã trên website của Phòng GD-ĐT và Sở GD-ĐT.

Hình thức xét tuyển là phụ huynh học sinh sẽ đăng nhập vào cổng thông tin tuyển sinh, hoàn thành hồ sơ online. Đến ngày tuyển sinh, những trường hợp được sơ duyệt trước đó chỉ cần mang hồ sơ gốc đến để đối chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoanh vùng trường triển khai tuyển sinh online tại Hà Nội