Khoảng 500 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 được sinh tại Bệnh viện Hùng Vương

Đức Duy| 04/09/2021 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tháng 4/2021 đến nay, Bệnh viện Hùng Vương đã tiếp nhận gần 1.000 thai phụ, trong đó với khoảng 500 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 được sinh tại bệnh viện.

Hiện tại Bệnh viện Hùng Vương đang chăm sóc 130 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 với hơn 50 bé có đủ điều kiện xuất viện, nhưng chưa có người thân đến đón, thậm chí có trẻ gần đầy tháng nhưng vẫn chưa được về với vòng tay yêu thương của gia đình.

tre-em-2.jpg
Khoảng 500 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 được sinh tại bệnh viện.

Đứng trước thực trạng quá tải trẻ sơ sinh bình thường, Bệnh viện Hùng Vương đã nhận được sự chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng thành lập Trung tâm H.O.P.E với mục đích hỗ trợ trẻ có mẹ mắc COVID-19 trong giai đoạn gia đình chưa có khả năng đón bé về gia đình sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ vật chất đến tình yêu thương.

tre-em.jpg
Hiện có hơn 50 bé có đủ điều kiện xuất viện, nhưng chưa có người thân đến đón.

Nhằm ghi nhận các nỗ lực của Ban giám đốc bệnh viện Hùng Vương và các bảo mẫu là tình nguyện viên tại trung tâm H.O.P.E; mới đây, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên các y bác sỹ, tình nguyện viên của bệnh viện Hùng Vương và trung tâm H.O.P.E.

Tại đây, đại diện đoàn công tác đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của ban giám đốc bệnh viện Hùng Vương khi nhanh chóng hoàn thiện và đưa vào vận hành trung tâm H.O.P.E; ghi nhận tinh thần xả thân, vượt khó của các tình nguyện viên khi tham gia chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 nhằm chia sẻ cùng ngành y tế thành phố trong công tác phòng, chống dịch và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

tre-em-3.jpg
100 chiếc nôi võng đã được trao đến trung tâm H.O.P.E.

Tại buổi làm việc, với sự đồng hành của Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam, đoàn công tác đã trao tặng trung tâm H.O.P.E 100 nôi võng tự động nhằm bổ sung và hoàn thiện cơ sở vật chất tốt nhất cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tại trung tâm, để các sản phụ yên tâm trong công tác điều trị COVID-19, sớm đón các cháu về trong vòng tay yêu thương của mình.

Hoạt động ý nghĩa, kịp thời này góp phần tăng cường các biện pháp để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các bé sơ sinh, đặc biệt là các trẻ có mẹ mắc COVID-19 theo chỉ đạo của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 500 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 được sinh tại Bệnh viện Hùng Vương