Khoảng 16% nam giới bị rối loạn cương dương

Thảo Nguyên| 22/10/2019 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ước tính có 16% nam giới từ 20-75 tuổi bị bệnh rối loạn cương dương, đồng thời tỷ lệ này tăng lên theo tuổi.

Ngày 22/10, tại Hội thảo “Phẫu thuật đặt vật hang nhân tạo điều trị rối loạn cương dương”, PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) chia sẻ ca bệnh là nam giới 33 tuổi đã 7 năm bị rối loạn cương dương.

Bệnh nhân là anh N.T.B (33 tuổi), đã có vợ và 1 con. Năm 2012, anh B. bị tai nạn đa chấn thương, vỡ xương chậu, gãy xương đùi phải, chấn thương niệu đạo. Tính đến nay, bệnh nhân đã được mổ tổng số 18 lần trong đó được mổ niệu đạo 5 lần. Cùng đó, anh B. đã điều trị rối loạn cương dương bằng các phương pháp khác nhau tại nhiều bệnh viện nhưng không có kết quả.

Khoảng 16% nam giới bị rối loạn cương dương

PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám, tư vấn cho bệnh nhân.

Ngày 21/10, bệnh nhân đã được phẫu thuật đặt hang nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bệnh nhân đã được tiến hành gây mê nội khí quản. Sau đó, các bác sĩ rạch một đường nhỏ dưới dương vật, cách bìu khoảng 2cm và đặt vào trong thể hang của người bệnh một thể hang nhân tạo giống như hai cái ống.

Hai ống này có tác dụng làm dương vật cương lên giống thể hang thật. Qua đường mổ này, phẫu thuật viên tiếp tục đặt một túi chứa chất dịch vào trước bàng quang, sau xương mu. Cuối cùng, đặt bơm vào giữa bìu.

“Ngay trong mổ đã thử bong bóng, thấy dương vật cương cứng và thẳng. Bệnh nhân sau mổ tình trạng ổn định”, PGS Nguyễn Quang chia sẻ.

Theo PGS Nguyễn Quang, tỷ lệ rối loạn cương dương tại Việt Nam tương đối cao. Tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người nam giới.

Ước tính có 16% nam giới từ 20-75 tuổi bị rối loạn cương dương. Tỷ lệ bị rối loạn cương dương tăng lên theo tuổi. Bệnh lý này không quá nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng của nam giới, tuy nhiên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, cũng như bản lĩnh và niềm tin của đàn ông.

Hiện nay, đã có nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương, cả nội khoa, cả ngoại khoa, điều trị nguyên nhân, kết hợp điều trị tâm lý và các phương pháp hỗ trợ. Dù đã có nhiều tiến bộ trong điều trị, đặc biệt trong điều trị nội khoa và các phương pháp ít sang chấn, nhưng nhiều trường hợp vẫn cần phải sử dụng phẫu thuật đặt vật hang nhân tạo để điều trị rối loạn cương dương. Nhờ đó, người bị rối loạn cương dương sẽ chủ động và giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 16% nam giới bị rối loạn cương dương