Khinh khí cầu đưa con người du lịch ra ngoài Trái Đất lần đầu tiên được hé lộ

Xuân Lan| 31/07/2022 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Space Perspective, một doanh nghiệp hàng không vũ trụ tại Florida (Mỹ), đang thực hiện dự án về chuyến du hành đến tầng bình lưu của Trái Đất với giá 125.000 USD/người. Những hình ảnh chi tiết về phương tiện đưa con người ra ngoài không gian này lần đầu tiên đã được công bố.

Space Perspective, một doanh nghiệp hàng không vũ trụ tại Florida (Mỹ), đang thực hiện dự án về chuyến du hành đến tầng bình lưu của Trái Đất. 

Những chuyến đi này sẽ do một phương tiện vô cùng đặc biệt đảm nhiệm. Phương tiện đưa hành khách lên không gian là hệ thống khinh khí cầu có tên Spaceship Neptune.

hanh3.jpg
Space Perspective, một doanh nghiệp hàng không vũ trụ tại Florida (Mỹ), đang thực hiện dự án về chuyến du hành đến tầng bình lưu của Trái Đất với giá 125.000 USD/người.

Thiết kế khoang phương tiện bay hình cầu, trang bị ghế tựa, quầy bar phục vụ du khách tham gia. Spaceship Neptune còn có một cửa sổ lớn, cho phép hành khách xem toàn cảnh không gian.

Công ty Space Perspective cho biết thêm khinh khí cầu khi được mở rộng hoàn toàn có thể đạt thể tích đến 509.000 m3, chứa vừa một sân bóng đá, theo Space.

Trên tàu có sẵn Wi-Fi để du khách có thể livestream, chia sẻ hình ảnh về chuyến đi cho bạn bè, gia đình. Hình ảnh vệ tinh và camera 360 độ cũng cho phép hành khách tuỳ chỉnh phóng to, thu nhỏ khung cảnh trước mắt.

Tàu đặt máy quay ở trong và ngoài khoang để ghi lại cảnh bay ra vũ trụ, cung cấp tư liệu cho du khách tham gia.

240621-khicau3.jpg
Phương tiện đưa hành khách lên không gian là hệ thống khinh khí cầu có tên Spaceship Neptune.

Chuyến bay này vẫn trong môi trường có trọng lực nên hành khách không cần phải qua chương trình huấn luyện trước khi tham gia. Space Perspective khẳng định quy trình lên chuyến đi này cũng tương tự như các chuyến bay dân dụng thông thường.

Hành trình bay kéo dài 6 tiếng, bao gồm 2 giờ trên tầng bình lưu Trái Đất, 2 giờ thưởng ngoạn khung cảnh và 2 giờ hạ cánh xuống đại dương. Kết thúc hành trình, du khách được đưa vào đất liền bằng tàu.

Theo CNN, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đã diễn ra thành công ngày 18/6/2021 từ sân bay vũ trụ ở bang Florida, kéo dài 6 giờ 39 phút và không có hành khách. Thiết bị trong tàu đã ghi lại được những hình ảnh về cảnh Mặt Trời mọc.

240621-khicau2.jpg
Công ty Space Perspective cho biết thêm khinh khí cầu khi được mở rộng hoàn toàn có thể đạt thể tích đến 509.000 m3, chứa vừa một sân bóng đá.

Chuyến du lịch này đã mở bán vé vào tháng 6 năm ngoái, nhưng phải đến gần đây, Space Perspective mới chính thức công bố những hình ảnh chi tiết về phương tiện đưa con người ra ngoài không gian.

Công ty này đặt mục tiêu sẽ đưa nhóm đầu tiên gồm 8 hành khách và một phi công đến tầng bình lưu Trái Đất vào cuối năm 2024. Lịch trình này trễ hơn so với dự kiến từ năm trước.

Công ty Space Perspective cho biết, đã bán được 900 vé và đang nhận đặt chỗ cho các chuyến khởi hành từ năm 2025. Du khách muốn tham gia cần đặt cọc 1.000 USD và sẽ được hoàn tiền nếu chuyến bay bị huỷ.

Khách hàng cũng được hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử. Đa dạng trong phương thức thanh toán là một trong những điểm thu hút nhiều người quan tâm đến chuyến du lịch đắt đỏ này, CNN nhận định.

240621-khicau5_p.jpg
Tàu đặt máy quay ở trong và ngoài khoang để ghi lại cảnh bay ra vũ trụ, cung cấp tư liệu cho du khách tham gia.
240621-khicau1.jpg
Chuyến bay này vẫn trong môi trường có trọng lực nên hành khách không cần phải qua chương trình huấn luyện trước khi tham gia.
hanh.jpg
Trên tàu có sẵn Wi-Fi để du khách có thể livestream, chia sẻ hình ảnh về chuyến đi cho bạn bè, gia đình.
240621-khicau4.jpg
Hình ảnh vệ tinh và camera 360 độ cũng cho phép hành khách tuỳ chỉnh phóng to, thu nhỏ khung cảnh trước mắt.
hanh2.jpg
Công ty Space Perspective cho biết đã bán được 900 vé và đang nhận đặt chỗ cho các chuyến khởi hành từ năm 2025.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khinh khí cầu đưa con người du lịch ra ngoài Trái Đất lần đầu tiên được hé lộ