Khi “nhà hát” biến thành trạm xe

Sơn Triệu| 29/05/2016 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nửa năm truyền thông quốc tế đồn đoán, giờ đã thành hiện thực, Mourinho chính thức trở thành tân HLV trưởng M.U. Mặc cho sự phản đối của không ít cựu ngôi sao Old Trafford.

Tuy nhiên, Fan M.U có lý do để lo lắng khi triết lý phòng thủ chặt của Mourinho có thể sẽ biến đội bóng con cưng thành chiếc xe buýt hai tầng. Người hâm mộ bóng đá xứ sương mù vẫn còn lưu giữ hình ảnh Man Utd chơi tấn công máu lửa hơn 20 năm qua. Do đó, một bộ phận không nhỏ fan của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh tỏ ra thất vọng.

Khi “nhà hát” biến thành trạm xe

Man Utd sẽ trình diễn lối chơi hiệu quả hơn dưới thời Mourinho (ảnh: Manutd.com)

Đỉnh cao nhất của lối đá tấn công đẹp mắt của Man Utd là chức vô địch Champions League năm 2008. Đó cũng chính là năm Ferguson đánh bại đội bóng cũ của Mourinho là Chelsea trong trận chung kết toàn Anh. Man Utd, thế lực đáng gờm tại Premier League còn sở hữu lối đá khiến người xem ngây ngất. Và Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ là miền ký ức đẹp của bao fan M.U toàn cầu.

Trong khi đó, dưới bàn tay chèo lái của Mourinho; Porto, Inter, Real gần đây nhất là Chelsea lại mang phong cách thực dụng. Các đội bóng dưới tay thuyền trưởng người Bồ Đào Nha luôn có thành tích đáng nể. Mourinho cùng với các đội bóng ông dẫn dắt ít khi để lọt lưới, đồng thời có những miếng “hồi mã thương” sắc lẹm. Không ai có thể phủ nhận tài năng của “người đặc biệt”.

“Cuộc hôn nhân” giữa M.U và Mourinho chưa biết sẽ giải cơn khát thành tích cho Old Trafford đến đâu. Tuy nhiên, đối với những ai ưa hoài niệm, Man Utd sẽ trở thành phiên bản B của Chelsea hay Atletico… Đó là lối đá “tự vệ” hơn là chơi tấn công sòng phẳng mỗi khi xung trận.

Dưới thời Mourinho “con quái vật” M.U năm nào sẽ đóng vai “kẻ dình dập” con mồi. Có cảm giác như Man Utd đầy khí khái “trượng phu” trong quá khứ hiện phải khép mình dưới trướng của thủ lĩnh “tiểu nhân”. Rất khó để thuyết phục một người từng thành công với triết lý phòng ngự chuyển sang tấn công, người hâm mộ “Quỷ đỏ” sẽ chỉ biết “sống chung với lũ”. Và chiếc xe buýt hai tầng biểu tượng đô thị xứ sương mù sẽ là “đặc sản” mới của “nhà hát”.

Khi “nhà hát” biến thành trạm xe

Lần gần đây nhất M.U vô địch Champions League đã 8 năm. (ảnh: Mirror)

Giới phân tich tin rằng, “người đặc biệt” sẽ phải đương đầu với những khó khăn ngay khi đặt chân đến Old Trafford. Đó là việc “hàn gắn” sự rạn nứt của ông với những công thần của đội bóng. Vấn đề Giggs đi khỏi M.U không quá lớn, nhưng hai “công thần” Juan Mata, David de Gae từng có bất đồng với thầy người Bồ.

Nếu xét thuần túy chuyên môn, Juan Mata không phải là mẫu tiền vệ ưa thích của Mourinho. Mata sở hữu khả năng tấn công rất tốt nhưng phòng ngự kém hơn nhiều “lực sỹ” Mou ưa thích. Do vậy, để “dung hòa” được tình hình hiện tại ở Old Trafford không phải điều dễ dàng.

Đó là những bài toán cần bản lĩnh tài năng của cựu HLV Chelsea. Đương nhiên, Mourinho có quyền “sinh sát” nhưng cổ động viên “Quỷ đỏ” lại có quyền oán thán. Trên thế giới chưa từng chứng kiến CLB nào đạt danh vọng khi lượng người cổ vũ ít ỏi.

Bất chấp lời can dán của các “công thần” một thời. Nguy cơ “nhà hát của những giấc mơ” biến thành trạm xe buýt hai tầng đã thành sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi “nhà hát” biến thành trạm xe