Khi nào TTCN Đông 2022 mở cửa, chờ gì ở phiên chợ năm nay?

Thụy Anh| 26/12/2021 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, phiên chợ mua sắm cầu thủ mùa Đông 2022 sẽ chính thức được mở cửa. Đây sẽ là cơ hội để các CLB như MU, Chelsea tăng cường lực lượng vốn đang sứt mẻ.

TTCN Đông 2022 mở cửa ngày nào?

Theo quy định, kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 sẽ được chính thức mở cửa từ 0h ngày 1/1/2022. Phạm vi sẽ bao gồm các CLB tại Anh, Scotland. Tại châu Âu, phiên chợ cũng sẽ chính thức có hiệu lực tại Bundesliga và Ligue bắt đầu từ ngày 1/1.

La Liga và Serie A sẽ mở cửa muộn hơn, bắt đầu từ ngày 3/1/2022.

TTCN Đông 2022 đóng cửa ngày nào?

Theo đó, kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 sẽ chính thức khép lại trên toàn châu Âu vào lúc 11h tối theo giờ Anh (18h Việt Nam) ngày 31/1/2022.

Mặc dù quy định là vậy, nhưng vẫn sẽ có một số ngoại lệ khi mà nhiều quốc gia, khu vực sẽ đóng cửa muộn hơn. Chẳng hạn như Bồ Đào Nha đóng cửa ngày 2/2, Thổ Nhĩ kỳ đóng cửa ngày 8/2,…

TTCN Đông 2022 cho phép thực hiện những giao dịch nào?

Như một phiên chơ mua bán cầu thủ thông thường, kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022 cho phép các CLB được phép mua và bán cầu thủ trên toàn thế giới.

Không chỉ mua đứt và bán đứt, các đội bóng cũng có thể thương thảo tới các giao kèo cho mượn và mọi thủ tục có thể thúc đẩy hoàn thành sớm trong khoảng thời gian 1 tháng diễn ra phiên chợ.

nintchdbpict000685184640-2.jpg
Newcastle được kỳ vọng có thể tạo nên hàng loạt bom tấn đông này

Những sự kỳ vọng của chợ đông 2022

Trong bối cảnh tình hình tài chính của các CLB trên toàn thế giới bị ảnh hưởng, Ngoại hạng Anh dĩ nhiên vẫn là giải đấu được kỳ vọng và thu hút nhiều mối quan tâm nhất của NHM. Trong lịch sử, đã có không ít bom tấn tại giải đấu này được kích nổ trong thời gian diễn ra chợ Đông.

Bên cạnh sự bạo chi sẵn có thì phiên chợ tháng Giêng tới rất có thể sẽ được chứng kiến thêm một “đại gia xách tiền đi chợ” khác là Newcastle.

Đội bóng vừa được mua lại bởi các tỷ phú Ả Rập và đang khao khát việc phục hưng và xây dựng đế chế hùng mạnh mới. Không loại trừ khả năng Chích chòe sẽ sắm sửa mạnh tay để cải thiện thành tích đang bết bát bát hiện tại.

Chelsea cứu cánh đội hình bằng bom tấn mùa đông. Đây cũng được xem là một trong những sự kỳ vọng đáng kể của phiên chợ sắp tới. Hiện tại The Blues cũng đang không có được thành tích ấn tượng tại Ngoại hạng Anh khi mà đội hình bị sứt mẻ khá nặng nề. Khả năng cao đội bóng này sẽ chi tiền để mang về 1 tiền đạo, 1 trung vệ và 1 hậu vệ trái trong phiên chợ sắp tới.

fhanscnucaeby-z-725x0.jpg
Những đội bóng Anh đang được kỳ vọng tạo nên nhiều bom tấn mới

MU cũng là cái tên được trông ngóng thực hiện một vài sự thay đổi dưới thời tân HLV Ralf Rangnick. Rất có thể một tiền vệ trung tâm, một hậu vệ phải mới sẽ được thuyền trưởng người Đức kích hoạt ngay tháng 1 này.

Những cái tên nào có thể ra đi

Hiện tại phiên chợ Đông 2022 đang được xem là nơi để các ngôi sao lớn của bóng đá thế giới tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới tiềm năng hơn.

Nổi bật trong số này sẽ là tương lai sốt dẻo của Kylian Mbappe khi mà giao kèo của anh cùng PSG sẽ đáo hạn vào cuối mùa. Cùng thời điểm đó, Real Madrid cũng đang liên hệ cực kỳ sát sao tới cầu thủ người Pháp và sẵn sàng kích nổ bom tấn này ngay trong mùa đông 2022.

Một cái tên khác cũng đang nhận được rất nhiều mối quan tâm của các đội bóng lớn đó là Paul Pogba. Cầu thủ này cũng sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào cuối mùa giải năm nay và đang nung nấu ý định ra đi. PSG, Real Madrid và Juventus được xem là điểm đến tiềm năng của cầu thủ này.

fht9cclx0aawe76-480x270.jpg
Pogba, Rudiger và Mbappe là những cái tên được đồn đoán sẽ ra đi đông này

Ngoài Pogba và Mbappe, Cavani cũng đang được đồn đoán sẽ rời MU ngay trong tháng 1 này để chuyển tới Barca. Đội bóng xứ Catalonia đang ráo riết tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để khỏa lấp vị trí mà Sergio Aguero để lại. Với việc không được ra sân thường xuyên thời gian, khả năng Cavani dứt áo Quỷ đỏ để chuyển tới Camp Nou là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bên cạnh những cái tên nổi bật trên, những cái tên như Lingard, Rudiger, Bale, Di Maria hay Christensen, Kounde,… cũng đang nhận được những lời mời gọi đầu tiên.

Thỏa thuận nào của chợ Đông 2022 đã được thông qua?

Theo những nguồn tin uy tín nhất của TTCN hiện tại thì thương vụ Ferran Torres chuyển tới Barca từ Man City đang được xem là vụ mua bán lớn nhất chợ Đông 2022 hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào TTCN Đông 2022 mở cửa, chờ gì ở phiên chợ năm nay?